ไทยเก่ง ไทยเริ่ด อย่าให้ใครว่าไทย

  • 28 ก.ย. 2559
  • 6844

หากคุณเดินไปไหนมาไหนช่วงนี้ แล้วมีแต่คนพูดคุยกันแต่เรื่อง ไทยเท ไทยฮุบ ไทยผีเข้า ไทยหัวสูง แล้วล่ะก็ คุณสงสัยใช่ไหมว่ามันคืออะไร มาจากไหน และทำไมถึงเป็นกระแสมากในตอนนี้ วันนี้ JOBBKK.COM จะมาช่วยไขข้อสงสัย เพื่อสร้างความกระจ่างให้กับคุณ เริ่มต้นกันเลยดีกว่านะคะ คำพวกนี้มาจากคลิปวีดีโอจำนวน 4 คลิป ที่แพร่กระจายเป็นวงกว้างอยู่ในโลกออนไลน์ ณ ขณะนี้ เนื่องจากมีบุคคลที่ใช้ชื่อว่า Dope It  ได้นำมาโพสต์ไว้บนเว็บไซต์วิดีโอออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดของโลก นั่นคือ Youtube.com และได้ตั้งชื่อวีดีโอว่า "ไทยเท ไทยฮุบ ไทยผีเข้า ไทยหัวสูง กูจะไม่ยอมเห็นคลิปนี้คนเดียว" มีความยาว 1.57 นาที ซึ่งภายในคลิปจะเป็นภาพเหตุการณ์จำลอง เพื่อแสดงให้เห็นถึงค่านิยมที่ผิดและแก้ไม่หายของคนไทย มีคำเฉพาะอยู่ 4 คำ ดังต่อไปนี้

ไทยเท หมายถึง คนไทยที่ชอบทิ้งขยะไม่เป็นที่ อยากจะทิ้งตรงไหนก็ทิ้ง ทิ้งได้ทุกที่ทุกเวลา ทิ้งเรี่ยราดไปทั่ว ซึ่งทำลายสิ่งแวดล้อมและก่อให้เกิดปัญหาต่อสังคมตามมามากมาย อาทิเช่น ทิ้งขยะไม่ว่าจะชิ้นเล็กหรือใหญ่ลงแม่น้ำ ลำคลอง ทำให้ที่ระบายน้ำอุดตัน เกิดเหตุการณ์น้ำท่วมขังหลายพื้นที่ ทิ้งเศษอาหารลงบนพื้นหรือท่อน้ำทิ้งก็เกิดการเน่าเสียและส่งกลิ่นเหม็นเน่าคละคลุ้งไปทั่วและการทิ้งเศษขยะที่ติดไฟได้ง่ายลงบนพื้นที่ว่าง รกร้างหรือกองขยะก็ทำให้เกิดเหตุไฟไหม้มากแล้วหลายครั้ง เป็นต้น ทั้งหมดนี้ล้วนแต่ส่งผลเสียโดยตรงต่อสังคมไทยทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นการทำให้บ้านเมืองสกปรก สิ่งแวดล้อมโดนทำลาย บุคคลจำพวกนี้จึงถูกขนานนามว่า “ไทยเท” ซึ่งมีสัญลักษณ์เป็นคนที่มีถังขยะสวมไว้บนหัว พร้อมที่จะเทหรือทิ้งขยะได้ทุกที่ ทุกสถานการณ์

ไทยฮุบ หมายถึง คนไทยที่ชอบทุกจริต ชอบเอาผลประโยชน์ของคนอื่นมาเป็นของตน ชอบโกงกิน กินเล็กกินน้อยไปจนถึงกินใหญ่ รับสินบนไม่ว่าจะบนโต๊ะหรือใต้โต๊ะ ชอบคอรัปชั่น โกงชาติบ้านเมือง โดยไม่สนใจว่าใครจะเดือดร้อน ซึ่งส่งผลทำให้ประเทศชาติบ้านเมืองไม่เจริญ ไม่มีการพัฒนา มีแต่จะจมลงๆ อาทิเช่น ฮุบเงิน โดยไม่สนว่าเงินนั้นเป็นเงินของใคร ฮุบหิน ฮุบเหล็ก ทำให้สิ่งก่อสร้างที่สร้างนั้นมีราคาสูงเกินจริงแต่ไร้ซึ่งคุณภาพ ฮุบที่ดินโดยไม่สนว่าจะเป็นของใครฉันอยากได้ซะอย่างจะทำไม คนพวกนี้จะฮุบทุกอย่างที่ขวางหน้า เป็นต้น ซึ่งส่งผลเสียโดยตรงสังคมไทยเป็นอย่างมาก บุคคลจำพวกนี้จึงถูกขนานนามว่า “ไทยฮุบ” ซึ่งมีสัญลักษณ์เป็นคนที่มีปากเหมือนปลา เพราะต้องคอยอ้าปากตลอดเวลาเพื่อที่จะฮุบทุกอย่างได้ทุกที่ทุกเวลา

ไทยผีเข้า หมายถึง คนไทยที่โดยปกติมักจะได้รับการชื่นชมจากคนทั่วโลกว่าเป็นสยามเมืองยิ้ม เป็นคนดี มีน้ำใจ โอบอ้อมอารี อ่อนหวานนุ่มนวล แต่มักมีอาการที่แปลกหรือเปลี่ยนไปเป็นคนละคน ยามเมื่อได้จับพวงมาลัยขับรถหรือขี่รถปุ๊บ ก็จะมีอาการที่เหมือนถูกผีสิง คือ จะกลายเป็นคนที่มีความน่ากลัว ชอบขับรถเร็วเกินกว่าที่กฏหมายกำหนด ขับปาดซ้าย-ขวา แซงหน้า-หลัง ไม่ยอมให้ทางคนอื่น เห็นคนจะเดินข้ามถนนก็ไม่ชะลอให้ทาง ชอบฝ่าไฟแดง ชอบขับกินเลนคนอื่นและชอบหาเรื่องกับรถคันอื่นไปทั่วหรือแม้แต่คนเดินบนทางเท้าก็ไม่เว้น ซึ่งคนจำพวกนี้มักจะก่อให้เกิดปัญหาสังคมและอุบัติเหตุมากมาย บุคคลจำพวกนี้จึงถูกขนานนามว่า “ไทยผีเข้า” ซึ่งมีสัญลักษณ์เป็นคนที่มีหัวเป็นผีและใส่ตีนผี ที่พร้อมจะลุยกับรถทุกคันที่ขว้างหน้าได้ทุกที่ทุกเวลา

ไทยหัวสูง หมายถึง คนไทยทุกเพศ ที่มีรายได้น้อยอยู่ในเกณฑ์ธรรมดา แต่มีนิสัยชอบที่จะใช้หรือสวมใส่ สินค้าที่มีราคาแพง มียี่ห้อ หรือที่เรียกกันว่า สินค้าแบรนด์เนม ซึ่งมีความเชื่อว่าหากใช้สินค้าประเภทนี้จะทำให้ตนเองได้เข้าไปอยู่ในสังคมชั้นสูง ดูไฮโซ ซึ่งเป็นการยกฐานะตัวเองที่ผิดมาก ยกตัวอย่างเช่น วัยรุ่นบางคนอยากได้ของแบรนด์เนมที่มีราคาสูงมากเกินเงินในกระเป๋าที่ตัวเองมีจนต้องไปขายตัว เพื่อนำเงินมาซื้อของที่อยากได้นั้น เพราะหากไม่ได้ของชิ้นนั้นมาอยู่ในครอบครองของตน แล้วจะมีอาการเหมือนกับว่าจะขาดใจตายเสียให้ได้ แต่หากได้มาครอบครองแล้วเหมือนได้บัตรผ่านเข้าร่วมแก๊งไฮโซกับเพื่อนได้ มีแต่คนยกย่องชื่นชม ซึ่งนับว่าเป็นค่านินมที่ผิดอย่างมหันต์ เพราะคนจะดูดีหรือน่ายกย่องชื่นชมนั้นมันอยู่ที่ความดี ไม่ใช่อยู่ของที่ใช้หรือเสื้อผ้าที่สวมใส่ บุคคลที่มีลักษณะเช่นนี้จึงถูกขนานนามว่า “ไทยหัวสูง” ซึ่งมีสัญลักษณ์เป็นคนที่มีหัวสูงเกินตัว ที่พร้อมจะช๊อปปิ้งได้ทุกที่ทุกเวลา แบบไม่สนใจฐานะการเงินของตัวเองเลย

คลิปวิดีโอไวรัลทั้ง 4 คลิปนี้ เป็นคลิปที่มีผู้เข้าไปชมและทำการแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นการแสดงแนวเสียดสีสังคมเพื่อสะท้อนให้เห็นพฤติกรรมของคนไทย ซึ่งปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามันไม่ใช่เรื่องจริง เพราะเหตุการณ์ทั้งหมดในวีดีโอนี้ล้วนเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงในสังคมไทย และสามารถพบเห็นได้ในชีวิตประจำวันจนเกิดเป็นความเคยชินในสายตาของทุกคนไปแล้ว JOBBKK.COM ขอร่วมสนับสนุนและร่วมรณรงค์ “อย่าให้ใครว่าไทย” ได้อีก ด้วยการให้คนไทยลุกขึ้นมาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมแย่ๆ หรือค่านิยมผิดๆ ให้หมดไปจากสังคมไทยเสียที เพื่อชีวิตคนไทยและชาติไทยมีความเจริญสูงขึ้น

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆสามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

Websitehttps://www.jobbkk.com

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top