ปอ ยังต้องการเลือดกรุ๊ป A ไม่ใช่ O รามาฯ ระบุหมู่อื่นก็รับบริจาค

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1801
หางาน,สมัครงาน,งาน,ปอ ยังต้องการเลือดกรุ๊ป A ไม่ใช่ O รามาฯ ระบุหมู่อื่นก็รับบริจาค

จากกรณีที่มีการแชร์กันในโลกโซเชียล ถึงกรณีบริจาคเลือดให้ ปอ ทฤษฎี ที่อ้างว่า "ได้รับแจ้งจากคุณอาน้ำอ้อยว่า ตอนนี้ทางรพ.รามาฯ ขอรับบริจาคเลือดกรุ๊ปโอเพื่อนำมาทำเป็นเกล็ดเลือดให้พี่ปอค่ะ เลือดกรุ๊ปเอ ณ ขณะนี้ได้ปริมาณมากเพียงพอแล้ว"

 

ภาพที่มีการเผยแพร่ทางโลกโซเซียล

ไทยรัฐออนไลน์ ได้ต่อสายสอบถามไปยัง ศ.นพ.วินิต พัวประดิษฐ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ รพ.รามาธิบดี ได้รับคำตอบว่า ข้อมูล ณ ปัจจุบัน เกล็ดเลือดของ ปอ ที่ได้รับบริจาคมายังเพียงพอ แต่ยังสามารถมาบริจาคกันได้เรื่อยๆ และเลือดของ ปอ ที่ต้องการยังคงเป็น กรุ๊ป A ไม่ใช่กรุ๊ป O 

นอกจากนี้ ยังได้รับการยืนยันจากประชาสัมพันธ์ของโรงพยาบาลรามาธิบดีว่า ทางโรงพยาบาลเปิดรับบริจาคเลือดในกรุ๊ปต่างๆ เป็นประจำอยู่แล้ว หากมีความต้องการหมู่โลหิตใดมากในช่วงนั้นจะมีการประกาศเสียงออกไป ในขณะนี้ผู้ที่ต้องการบริจาคโลหิตไม่ว่ากรุ๊ปใด สามารถบริจาคได้ที่หน่วยคลังเลือด ชั้น 3 อาคารสมเด็จพระเทพรัตน์ และ ชั้น 2 อาคาร 1

 

มาบริจาคกันได้เลย

ขณะที่ทาง อาน้ำอ้อย เปิดเผยเรื่องการรับบริจาคเลือดกรุ๊ปโอว่า มีความต้องการเลือดตามปกติ ทางรพ.ต้องการรับบริจาคอยู่แล้ว แต่ในโอกาสนี้ มีคนมาบริจาคเลือดให้ปอเยอะ เลยอยากจะขอใช้โอกาสนี้ขอรับบริจาคเลือด เพื่อให้ทุกคนที่มีความต้องการเลือดได้ใช้ เพื่อให้บุญนี้กลับไปสู่ตัวปอด้วย.

 

มาบริจาคเลือดกันเยอะๆ บริจาคได้ทุกกรุ๊ปเลือด ช่วยผู้ป่วยท่านอื่นนะครับ

ขอบคุณ ไทยรัฐออนไลน์ 

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top