ยิ่งใหญ่อลังการ! 10 ข้อรู้จัก ‘ดันดารี’ ที่สุดแห่งโชว์วัฒนธรรมผสมผสาน เมืองพุกาม

  • 11 พ.ค. 2563
  • 2198
หางาน,สมัครงาน,งาน,ยิ่งใหญ่อลังการ! 10 ข้อรู้จัก ‘ดันดารี’ ที่สุดแห่งโชว์วัฒนธรรมผสมผสาน เมืองพุกาม

หลายคนคงเคยไปเยือนประเทศเพื่อนบ้านของไทย อย่าง "พม่า" กันมาแล้วบ้าง ซึ่งนอกจากการเที่ยวชมย่างกุ้ง ซึ่งเป็นเมืองหลักของเมียนมาแล้ว นักท่องเที่ยวยังเดินทางไปเมืองท่องเที่ยวอื่นๆ อีก อาทิ การเที่ยวชมเมืองมัณฑะเลย์ สักการะพระธาตุอินทร์แขวน หาดงาปาลี เป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงที่สุดของพม่า...

ที่ขาดไม่ได้เมืองที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจ จนติดอันดับ 1 ใน 3 สุดยอดเมืองท่องเที่ยวรองจาก ย่างกุ้ง และมัณฑะเลย์ คิดเป็น 35% ของนักท่องเที่ยวทั้งหมด นั่นคือ “บากัน” หรือที่คนไทยเรียกติดปากว่า “พุกาม” เมืองแห่งประวัติศาสตร์ จนได้รับการเสนอชื่อเป็นมรดกโลก ในประเภทโบราณสถาน (Archaeological Site) วันนี้ ไทยรัฐออนไลน์ จึงจะพาไปรู้จัก การแสดง 'ดันดารี' ที่สุดแห่งโชว์วัฒนธรรม เมืองพุกาม กับ 10 ข้อที่คุณรู้แล้วรับรองว่าจะต้องอยากไปชมการแสดงนี้อย่างแน่นอน 

1. การแสดงดันดารี เป็นการดำเนินธุรกิจด้านการท่องเที่ยวในเมืองพุกาม ในกลุ่มธุรกิจโชว์บิซ (Showbiz) โดย บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) 

 

การแสดงดันดารี

 

 

2.ดันดารี ในภาษาพม่า หมายถึง เรื่องราวหรือตำนานที่มีมาช้านาน

3.ดันดารีเป็นการแสดงที่นำเอาความสวยงามทางด้านศิลปะ วัฒนธรรม การแสดงพื้นบ้าน กีฬา และประวัติศาสตร์ความเจริญรุ่งเรืองของพม่า มาร้อยเรียงบอกเล่าเรื่องราวอย่าง น่าตื่นตาตื่นใจ

4. ดันดารี ทำการแสดง ณ พระราชวัง บากัน โกลเด้น พาเลซ (Bagan Golden Palace) พระราชวังประจำเมืองพุกาม ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมือง ที่มีความสวยงามตามเอกลักษณ์สถาปัตยกรรมแบบพม่า จนติดอันดับ 1 ใน 3 พระราชวัง ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติต้องเดินทางมาเยี่ยมชมให้ได้

 

ยิ่งใหญ่อลังการ

 

 

5.การแสดงดันดารี ใช้เงินลงทุนมหาศาลจำนวน 50 ล้านบาท หรือ 1,420,455 USD

6.ดันดารี ทำการแสดงผ่านนักแสดงเมียนมา 100 % กว่า 100 ชีวิต โดยได้คัดเลือกนักแสดงผู้ที่มีทักษะ และความสามารถหลากหลาย จากทั่วทั้งประเทศเมียนมา ซึ่งมีทักษะการเต้นฝีมือชั้นเยี่ยม และมีความเป็นมืออาชีพสูง

7.มีการใช้ภาษาเมียนมา ในการถ่ายทอดเรื่องราวตั้งแต่ต้นจนจบการแสดงดันดารี ทำให้ผู้ชมได้สัมผัสความเป็นเมียนมาได้อย่างแท้จริง

 

สวยงามตระการตา

 

 

8.ด้านผู้ควบคุมการแสดง องค์ประกอบการแสดงของโชว์ ‘ดันดารี’ นี้ ได้รับการเทรนด์ และควบคุมการฝึกสอนจากนาฏศิลป์ชั้นครู อย่าง Ta khine lone shwe Aye Aye Myint ที่ถือได้ว่าเป็น ศิลปินชั้นครูของเมียนมา เทียบเท่ากับ ศิลปินแห่งชาติของไทย เรียกว่าทั้งกำกับ และสอนนักแสดงเองทุกโชว์

9. กำกับดูแลโดยผู้ที่มีความเชี่ยวชาญโดยเฉพาะ พร้อมบอกเล่าเรื่องราวผ่านองค์ประกอบของฉากหลัง ที่มีพระราชวัง Golden Palace จำลองมาจากพระราชวังโบราณ แห่งเมืองพุกามอย่างยิ่งใหญ่ จึงเกิดเป็นโชว์ที่มีความสมบูรณ์แบบที่สุดในเมียนมาร์ รับรองว่าผู้ชมจะได้รับประสบการณ์ที่หาชมที่ไหนไม่ได้...นอกจากที่นี่ที่ เดียว Dandaree: Myanmar’s Most Stunning Show

10. การแสดงดันดารีจะเปิดแสดงในช่วงฤดูท่องเที่ยวหรือไฮซีซั่นของเมืองพุกาม โดยรอบการแสดง เริ่มตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคม 58 ถึง 29 กุมภาพันธ์ 2559 ตั้งแต่เวลา 19.30 น ราคาบัตรเริ่มต้นที่ 50 USD หรือประมาณ 1,600 บาท“ สนใจติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ +95-9-25610-9199 (Yangon) + 95-9-25364-8686 (Bagan) Email: [email protected] Facebook และ Instagram ‘Dandaree’

 

 

 

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top