เคล็ดลับสู่ความสำเร็จ : คุณ พรปวีณ์ กิจทรัพย์บารมี เจ้าของธุรกิจร้าน ตำแรดแซ่บนัว

  • 02 ส.ค. 2564
  • 19093
หางาน,สมัครงาน,งาน,เคล็ดลับสู่ความสำเร็จ : คุณ พรปวีณ์ กิจทรัพย์บารมี เจ้าของธุรกิจร้าน ตำแรดแซ่บนัว

เวลานี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแม่ค้าส้มตำล้านวิวหรือคุณต๊อกแต๊ก พรปวีณ์ กิจทรัพย์บารมี เจ้าของธุรกิจร้านส้มตำ “ตำแรดแซ่บนัว”  กับประโยคเด็ด “แรดๆ ค่ะ แรดๆ” และท่าโปรยกระถินที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครในตลาดน้ำคลองลัดมะยม   ซึ่งหลังจากที่โด่งดังในโลกโซเชียล ก็ทำให้ยอดขายพุ่งขึ้นสูงปรี๊ดถึงวันละ 25,000 บาทเลยทีเดียว 

แต่นอกจากโซเชียลที่เป็นตัวช่วยที่ดีตัวหนึ่งแล้ว คุณต๊อกแต๊กก็ยังมีเคล็ดลับอื่นๆ อีกมากมาย และเป็นโอกาสพิเศษที่ JOBBKK.COM ได้สัมภาษณ์คุณต๊อกแต๊กถึงเคล็ดลับการประกอบธุรกิจที่ทำให้ประสบความสำเร็จ ซึ่งคุณต๊อกแต๊กก็ได้ให้ข้อคิดดีๆ ฝากถึงทุกคนที่อยากทำธุรกิจส่วนตัวและอยากประสบความสำเร็จในการประกอบอาชีพ บอกเลยว่าห้ามพลาดครับ

 

”ระดับแรด” ของร้าน “ตำแรดแซ่บนัว” คือ ?

เราเอาคำว่า “แรด” มาใส่กับพริก เพื่อความเก๋และสะดุดตา เช่น “แรดดอนุบาล” จะเป็นระดับความเผ็ดแบบพริกติดครก “คิดจะแรด” คือพริก 2 เม็ด “แรดเงียบ” คือ 3 เม็ด แล้วก็จะร้อนแรงขึ้นไปเรื่อยๆ ซึ่งเป็นที่ถูกอกถูกใจของลูกค้าเป็นอย่างมาก เมื่อมาถึงก็จะคุยกันว่าจะเอาแรดระดับไหน เป็นการสร้างเอกลักษณ์และนวัตกรรมใหม่ของร้านเรา

 

 

 

การตอบรับก่อน – หลังโด่งดังบนโซเชียล ?

เริ่มแรกขายน้ำชา – กาแฟ และเปลี่ยนมาขายส้มตำได้ 2 ปี แต่ร้านอยู่โซนด้านในลูกค้าจึงไม่ค่อยเห็น แต่ก็จะมีแม่ค้าในตลาดน้ำที่อุดหนุนร้านเรา ซึ่งก็ขายได้ประมาณวันละ 10 – 20 โลต่อวัน และย้ายร้านมาตรงนี้ได้ 2 เดือน และหลังจากลงโซเชียลก็กระแสแรงมาก ขายได้วันละ 50 – 70 กิโลกรัม (มะละกอ)  ยอดขาย 20,000 – 25,000 บาท ต้องขอบคุณเพจทุกเพจและหนังสือพิมพ์ ตอนนี้ 300 คิวยังไม่พอ ต้องรอนานถึง 1 ชั่วโมง แต่เราก็มีท่าโปรยกระถินในตำนานให้กับลูกค้า จนลูกค้าถามว่า “แม่ค้าไม่เหนื่อยบ้างเหรอ Acting เยอะตั้งแต่ 7 โมงเช้าถึง 5 โมงเย็น ? ” แต่เพื่อลูกค้าที่มาไกล มาดูท่าโปรยกระถิน มาดูคำว่า “แรดๆๆๆ” มันสุดจะบรรยายจริงๆ ค่ะ

 

 

 

เคล็ดลับการทำธุรกิจส่วนตัว

“ไม่โลภและมีคุณธรรม”

ดิฉันได้กำไรไม่เยอะ เพียง 25 % ของยอดขาย แต่เน้นคุณภาพของสินค้าเป็นหลัก ขายแค่ 2 วันก็จะเทของออกให้หมด เพื่อให้ของสดใหม่เป็นประจำและยอมขาดทุนเพื่อไม่ให้ของเหลือ

 

 

เราต้องคำนึงถึงผู้บริโภคเป็นอันดับแรกว่าเราจะเติบโตอย่างไร ถ้าธุรกิจของเราเติบโตด้วยรากฐานของลูกค้าที่มั่นคง มีลูกค้ามาหาเราเป็นประจำ กำไรถุงละ 5 บาท ได้ทุกวัน วันละ 50 บาท ดีกว่าได้กำไร 1 ถุง  30 บาทแต่ไม่มีคุณภาพ เพราะลูกค้าไม่ได้โง่ เขาย่อมรู้ดีว่าร้านไหนใช้ของดีร้านไหนใช้ของไม่ดี ซึ่งตรงนี้ไม่ต้องโฆษณาเลย เขาจะตัดสินให้เราเอง

 

 

 

 

 

ฝากถึงคนที่อยากมีธุรกิจส่วนตัว

“ ตัดคำว่า ‘ขี้เกียจ’  และ ‘นอนตื่นสาย’ ออกไป แล้วลงมือทำด้วยความ ‘ขยัน’ ”

ต้องวิเคราะห์ตัวเราก่อนว่าชอบอะไรและพยามมองกลุ่มเป้าหมายที่เราจะลงพื้นที่ เช่น จะขายของหน้าโรงเรียน เราจะขายสินค้าที่มันไม่ตอบโจทย์เด็กนักเรียนไม่ได้ และวิเคราะห์การตลาดว่าเราจะต้องทำอย่างไร

ขอฝากกำลังใจถึงทุกคนที่กำลังว่างงานนะคะ คุณทำเถอะค่ะ ข้าวเหนียวหมูปิ้งยังได้กำไร สามร้อยห้าร้อย นั่นคือเงินที่เข้ากระเป๋าคุณทุกวัน ดีกว่าไม่ได้อะไรเลย

ดิฉันเชื่อว่าทุกคนมีแรงแต่พยายามจะคิดว่า ฉันจะขายใคร ? ใครจะมาซื้อ ? ลองเปลี่ยนมุมมองสิคะ ถ้าเป็นของกิน ฉันทำของอร่อย ฉันย่อมขายได้ เพราะจุดนี้มันอยู่ที่มุมมองการคิดอย่างแน่นอน อย่าท้อนะคะปัจจุบันนี้สภาพเศรษฐกิจเราไม่คล่องตัว ฉะนั้นอย่าโลภค่ะ 100% ได้กำไร 10-20% ก็ถือว่าดีแล้วนะคะ ให้เน้นที่ยอดขายเป็นหลัก ซึ่งจะตอบโจทย์ลูกค้าได้แน่นอนค่ะ

 

 

 

JOBBKK Tips : ขึ้นชื่อว่า “ส้มตำ”  หลายคนคงไม่ปฏิเสธว่าเป็นเมนูยอดฮิตที่ใครๆ ก็ขาดไม่ได้ และไม่ว่าจะไปที่ไหนก็จะเจอร้านส้มตำเปิดขายอยู่เกือบทุกที่ แต่ใช่ว่าทุกร้านจะขายดี ซึ่งร้านที่ขายดีก็จะดีถึงขั้นแม่ค้าต้องตำทั้งวันแทบไม่ได้หยุด ส่วนร้านที่ขายไม่ดีก็แทบขายไม่ได้เลย จึงอาจทำให้หลายคนมองว่าการทำธุรกิจส่วนตัวมีความเสี่ยงสูงมาก

แต่ถ้าคุณอยากประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับธุรกิจ “ตำแรดแซ่บนัว” ของคุณต๊อกแต๊ก ก็ต้องเริ่มจากการสร้างเอกลักษณ์ที่โดดเด่นให้กับธุรกิจของตนเองก่อน อย่างการนำคำว่า “แรด” มาสร้างเป็นระดับความเผ็ดที่ไม่เหมือนร้านอื่น และสิ่งสำคัญที่สุด คือการเน้นคุณภาพของวัตถุดิบที่นำมาขายเป็นหลัก โดยไม่เน้นกำไรแต่เน้นยอดขาย  “ตำแรดแซ่บนัว” จึงมีทั้งลูกค้าประจำและลูกค้าหน้าใหม่เข้ามาไม่ขาดสายอยู่ตลอด ถือเป็นการสร้างรายได้ในระยะยาว ทำให้ธุรกิจสามารถพัฒนาและต่อยอดไปสู่ความสำเร็จได้มากยิ่งขึ้นอีกแน่นอน ไม่ต้องมานั่งกังวลเลยว่าในแต่ละวันจะมีลูกค้าไหม เพราะเปิดร้านยังไม่ทันเสร็จ ลูกค้าก็มาคอยรับบัตรคิวแล้ว 

ใครอยากมีธุรกิจส่วนตัว ถ้าคุณมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นและมั่นใจว่าสินค้ามีคุณภาพดีจริง คุณก็ลงมือทำเลย JOBBKK ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะครับ

 

ข่าวดี ! พิเศษสุดๆ !!! ใครอยากทำธุรกิจร้านส้มตำ อยากได้เคล็ดลับความแซ่บเหมือน “ตำแรดแซ่บนัว” คุณต๊อกแต๊กยินดีสอนให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งคุณจะได้เรียนรู้ตั้งแต่วิธีการคัดเลือกวัตถุดิบและได้เรียนรู้ถึงวิชาการขายให้ธุรกิจของคุณปังแบบสุดๆ  

สนใจติดต่อ คุณต๊อกแต๊ก

เบอร์โทร : 095-882-8791 

Facebook : ต๊อก แต๊ก (พรปวีณ์ กิจทรัพย์บารมี )

 

ร้านอยู่ตรงไหนของตลาดน้ำคลองลัดมะยม ?

หาไม่ยากเลยค่ะ อยู่ตรงใต้สะพานโซน 1 แม่ค้าเสียงดังที่สุด ครกกับสากดังที่สุด รับประกันค่ะว่า มาถึงจะได้ยินคำว่า “แรดๆๆๆ” แน่นอนค่ะ

วัน – เวลา เปิดร้าน ?

ร้านเราจะเปิดวันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์นะคะ แม่ค้ามาถึงตั้งแต่ตี 4 และเตรียมของเองค่ะเปิดรับบัตรคิวพร้อมเปิดขายตั้งแต่ 7.00 น. – 17.00 น. แต่หลังบ่าย 3 ไปแล้วบางเมนูอาจจะหมด แต่ก็จะเตรียมของให้เยอะที่สุดเพื่อรองรับลูกค้าให้เพียงพอค่ะ

 

 

“ฝากตำแรดแซ่บนัวไว้ในอ้อมอกอ้อมใจของผู้ชมทุกท่านด้วยนะคะ”

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top