ทำยังไงให้ได้งาน !! 5 เทคนิค เด็กจบใหม่ต้องอ่านก่อนสมัครงาน

  • 23 พ.ค. 2566
  • 6839
หางาน,สมัครงาน,งาน,ทำยังไงให้ได้งาน !! 5 เทคนิค เด็กจบใหม่ต้องอ่านก่อนสมัครงาน

 

ช่วงต้นปีนี้เป็นช่วงหางานของเด็กที่เพิ่งจบใหม่ และแน่นอนว่าคำถามแรกที่หลาย ๆ คนคิดในใจก็คือ จะต้องเริ่มต้นยังไง ? ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง ? เริ่มต้นไม่ถูก ชีวิตดูมึนๆ งงๆ ฉะนั้นเรามาดูกันดีกว่าว่าก่อนไปสมัครงานเราควรเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

 

1. มีเป้าหมายที่ชัดเจน

นักศึกษาที่จบใหม่หลาย ๆ คน มักจะสมัครงานตามกระแสหรือสมัครงานตามเพื่อน โดยการสมัครงานด้วยเหตุผลเหล่านี้ส่วนใหญ่เป็นการสมัครงานที่ไม่มีการกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจน ซึ่งการวางเป้าหมายจะเป็นแรงผลักดันสำคัญที่ช่วยให้คุณกำหนดแนวทางการใช้ชีวิต เพราะถ้าคุณมีเป้าหมายที่ชัดเจนก็จะสามารถวางแผนในการสมัครงานได้ง่ายยิ่งขึ้น เช่น คุณจบจากสาขาวารสารศาสตร์ อยากทำงานเป็นฝ่ายพิสูจน์อักษรของสำนักพิมพ์ A คุณสามารถไปติดต่อสมัครงานที่องค์กรนั้นๆ ได้ทันที โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาสมัครงานตามองค์กรต่างๆ แบบไม่มีจุดหมาย เป็นต้น

 

2. คุณสมบัติตรงกับที่องค์กรต้องการ

ควรตรวจสอบว่าคุณมีคุณสมบัติครบตามที่องค์กรต้องการหรือไม่  เพราะการที่องค์กรจะจ้างพนักงานสักคน ฝ่ายบุคคลจะเลือกตามคุณสมบัติที่องค์กรต้องการ ซึ่งการที่คุณมีคุณสมบัติทุกอย่างตรงตามที่ระบุไว้ในประกาศรับสมัครย่อมได้เปรียบมากกว่าคนที่ขาดคุณสมบัติอยู่แล้ว

 

3. มีบุคลิกภาพที่ดี

บุคลิกภาพเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับทุกอาชีพ การเป็นคนมีบุคลิกภาพที่ดีนั้นไม่จำเป็นต้องเป็นคนสวยหรือคนหล่อ แต่คุณแค่เป็นตัวของตัวเอง มีความมั่นใจในแบบของตัวเอง คุณต้องแสดงให้เขาเห็นว่าคุณมีความมั่นใจมากว่าคุณสามารถทำงานในตำแหน่งที่เขาจะจ้างได้ดี ซึ่งคนที่มีบุคลิกภาพที่ดีนั้นย่อมได้เปรียบมากกว่าผู้อื่น

 

4. อย่าทำให้ชื่อเสียงบนโซเชียลของตัวเองเสื่อมเสีย

การโพสต์อะไรออกไปในสื่อโซเชียลมีเดียควรไตร่ตรองให้ดีเสียก่อน เพราะเดี๋ยวนี้ก่อนจะรับใครสักคนเข้ามาทำงาน หลายๆ องค์กรก็มักจะตรวจสอบประวัติส่วนตัวรวมไปถึงข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตด้วย ซึ่งการโพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นนั้นถือเป็นการแสดงออกให้เห็นถึงทัศนคติและมีผลต่อภาพลักษณ์ของคุณ หากฝ่ายบุคคลเห็นข้อความหรือการแสดงความคิดเห็นในด้านลบ ทางองค์กรคงไม่อยากร่วมงานกับคุณแน่ๆ

 

5. มีความสามารถทางด้านภาษา

ด้วยความก้าวหน้าของการสื่อสารในปัจจุบันทำให้ทักษะการใช้ภาษามีส่วนสำคัญมากขึ้น ฉะนั้นคนที่สามารถพูดได้หลายภาษามักจะได้เปรียบ เพราะปัจจุบันมีชาวต่างชาติมาลงทุนในประเทศ หรือมีการติดต่อประสานงานกับชาวต่างชาติมากขึ้น ดังนั้นหากคุณพูดภาษาต่างประเทศได้มากกว่า 1 ภาษา คุณก็จะมีตัวเลือกทางด้านอาชีพเพิ่มมากขึ้นด้วย

 

สำหรับนักศึกษาจบใหม่คนไหนที่กำลังมองหางาน ยังมีงานดีๆ จากบริษัทชั้นนำรออยู่ที่ JOBBKK.COM สามารถสมัครพร้อมฝากเรซูเม่เพื่อใช้สมัครงานได้ที่ลิงค์นี้เลย  https://jobbkk.com/go/yBXcf

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top