ฉายแววฟรีแลนซ์ ทำยังไงให้งานวิ่งเข้าหา

  • 23 พ.ค. 2566
  • 2043
หางาน,สมัครงาน,งาน,ฉายแววฟรีแลนซ์ ทำยังไงให้งานวิ่งเข้าหา

 

การเป็นฟรีแลนซ์ถือเป็นความฝัน และเป็นไลฟ์สไตล์ที่น่าหลงใหลของคนรุ่นใหม่ที่มีหัวใจรักอิสระ ฟรีแลนซ์มีอยู่ในหลายสาขาอาชีพ ถ้ารักจะเป็นฟรีแลนซ์ต้องรู้จักวิธีที่จะทำให้คุณเฉิดฉายเสมือนมีสปอร์ตไลท์ส่องให้ตัวเองตลอดเวลา มาดูกันว่า เคล็ดลับที่จะทำให้คุณฉายแววในวงการฟรีแลนซ์มีอะไรบ้าง

1. สร้างจุดเด่นให้ตัวเอง คุณต้องหาตัวเองให้เจอก่อน ว่าคุณมีความสามารถ ความชอบ และความรู้ด้านไหนเป็นพิเศษ เพื่อที่จะต่อยอดความสามารถเหล่านั้นให้ออกมาโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของคุณได้ การสร้างจุดเด่นจะช่วยให้คุณสามารถทำงานฟรีแลนซ์นี้ได้ตลอด เพราะคุณจะรู้จักจุดขายของตัวคุณ และสามารถเสริมสร้างปรับปรุงให้ความสามารถเหล่านั้นดีขึ้นไป แล้วคุณจะสามารถสร้างแบรนด์ให้ตัวเองอย่างชัดเจน ลูกค้าจะจดจำว่าคุณเป็นใคร ขายอะไรและสินค้าดีอย่างไร

2. โชว์ผลงาน ข้อนี้สำคัญที่สุดสำหรับฟรีแลนซ์เลยและถือเป็นเครื่องมือเบิกทางให้คุณได้งาน คุณต้องพรีเซนต์ตัวเองให้ได้ว่าคุณเจ๋งยังไง งัดศักยภาพของคุณออกมาให้คนอื่นเห็นผลงานที่มีคุณภาพ ด้วยการประกาศให้โลกรู้ผ่านช่องทางสื่อโซเชียล หรือฝากประวัติเพิ่มตัวอย่างผลงานไว้ใน Portfolio Online ที่คิดว่าลูกค้าจะเข้าถึงและเห็นผลงานของคุณให้เยอะที่สุด  เพราะลูกค้าส่วนใหญ่มักจะหานักออกแบบจากการเยี่ยมชมผลงานมากกว่าประวัติการทำงาน เพราะฉะนั้นคุณมีผลงานมากเท่าไร โอกาสในการได้งานย่อมมีมากกว่า

3. ลุยงานจริง คุณต้องตระหนักได้ว่าการเป็นฟรีแลนซ์ไม่ใช่เรื่องง่าย คุณจะต้องมีความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมา ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ดังนั้นจึงต้องวางแผนให้ละเอียด ทำทุกขั้นตอนด้วยความตั้งใจ อย่าประมาท แล้วคุณจะสามารถทำงานฟรีแลนซ์ได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ทุกครั้งที่รับงานควรมีการตกลงกับลูกค้าให้ชัดเจน ทั้งขอบเขตงานและไทม์ไลน์ ในขณะเดียวกัน คุณก็ต้องไม่ส่งงานสาย จัดระเบียบงานให้ดี อย่าปล่อยให้งานชนกัน

การเป็นฟรีแลนซ์ คือผลงานของคุณจะต้องดีกว่าปกติ เพื่อให้เกิดความประทับใจและเกิดการบอกต่อเกี่ยวกับตัวคุณ คุณต้องทำงานที่ดีที่สุด เพราะมันจะเป็นชนวนที่ทำให้เกิดงานอื่นๆ ตามมา วิถีฟรีแลนซ์ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ถ้าอยากเป็นฟรีแลนซ์ที่โดดเด่นและมีงานรุมตลอดนั้น ลองนำคำแนะนำของเราไปปรับใช้ดูนะครับ รับรองว่าคุณจะต้องปังแน่ๆ

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top