Tips ขอขึ้นเงินเดือนอย่างไรให้เวิร์ค

  • 12 ก.พ. 2564
  • 3576
หางาน,สมัครงาน,งาน,Tips ขอขึ้นเงินเดือนอย่างไรให้เวิร์ค

ทำงานมาตั้งนาน แต่เงินเดือนไม่ขยับไปไหนสักที เมื่องานที่ใช่ต้องแลกมากับเงินเดือนที่คุณไม่ชอบ  คงถึงเวลาที่เราต้องลุกมาทำอะไรสักอย่าง เอาหล่ะ ได้เวลารวบรวมความกล้าแล้วเดินเข้าไปหาเจ้านายเพื่อขอขึ้นเงินเดือนสักหน่อยแล้ว ตามมาดูเทคนิคในการขอขึ้นเงินเดือนแบบไม่ต้องกลัวเสี่ยงโดนไล่ออกกัน

 

1.เตรียมตัวเองให้พร้อม

สิ่งที่ควรพิจารณาเป็นอันดับแรก คือความสามารถของตัวเอง ว่ามีความสำคัญกับองค์กรมากแค่ไหน ผลงานที่ผ่านมาเหมาะสมกับเงินเดือนที่ควรเพิ่มขึ้นหรือเปล่า

 

2.เตรียมนัดหมาย เลือกเวลาและสถานที่ให้เหมาะสม

มารยาทอย่างหนึ่งในการนัดหมาย ต้องดูสถานการณ์ก่อนว่าเจ้านายอยู่ในอารมณ์ที่พร้อมจะรับฟังหรือเปล่า หรือกำลังเครียดอยู่หรือเปล่า จากนั้นจึงขอนัดอย่างสุภาพ

 

3.หาเหตุผลที่ใช่ในการเจรจา

เพื่อให้หัวหน้าเปิดใจรับฟังเหตุผลของเรามากขึ้น และควรเป็นเหตุผลที่สร้างผลลัพธ์ที่ดีให้กับบริษัท เช่น เราจะสามารถเพิ่มคุณค่าให้กับบริษัทได้อย่างไรบ้าง

 

4.อย่าพูดเวอร์จนเกินงาน

พยายามพูดแต่ใจความสำคัญและตรงประเด็นให้มากที่สุด การพยายามมากเกินไปอาจทำให้ดูเสแสร้ง และนั่นก็อาจส่งผลต่อภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถืออีกด้วย

 

5.อย่าบอกจำนวนตัวเลขที่ต้องการ

ทางที่ดีควรให้หัวหน้าเป็นคนกำหนดตัวเลขจากผลงานของเราดีกว่า นอกจากจะได้เป็นการประเมินประสิทธิภาพของตัวเองแล้ว ยังไม่ดูเป็นการบังคับหัวหน้าอีกด้วย

 

6.เต็มใจที่จะรับงานเพิ่ม

บริษัทหลายแห่งประสบสภาวะเชิญพนักงานออก เนื่องจากมรสุมทางด้านการเงิน เราจึงต้องเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อที่จะเป็นคนที่ได้ไปต่อ และต้องสามารถทำงานได้หลายอย่างแทนคนอื่นด้วย

 

7.อย่าใช้อารมณ์ในการเจรจา

เตรียมใจให้ปลอดโปร่งและสงบ อย่ากดดันตัวเองว่าการเจรจานี้ต้องได้ผลลัพธ์ตามต้องการ เพราะนอกจากจะสร้างความอึดอัดแล้ว อาจทำให้หัวหน้าไม่เห็นใจคุณอีกด้วย

 

8.อย่าเอาเงินเดือนคนอื่นมาอ้าง

เนื่องจากแต่ละคนมีคุณค่าแก่บริษัทไม่เท่ากัน เราควรโฟกัสงานของตัวเองและทำให้ออกมาดีจะดีกว่าการเอาผู้อื่นมาอ้าง และนำมาเปรียบเทียบ เพราะมันจะทำให้ดูไม่โปรเอาซะเลย

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top