อยากเข้าสู่วงการออกแบบแฟชั่น ต้องเตรียมตัวก่อนเรียนจบอย่างไร ?

  • 02 ส.ค. 2564
  • 11737
หางาน,สมัครงาน,งาน,อยากเข้าสู่วงการออกแบบแฟชั่น ต้องเตรียมตัวก่อนเรียนจบอย่างไร ?

คุณชนะพล เล็กประเสริฐ (แมนดี้) ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร คณะศิลปกรรมศาสตร์ เอกออกแบบทัศนศิลป์ สาขาแฟชั่น  อีกหนึ่งบุคคลในวงการแฟชั่นที่ใครๆ ก็รู้จัก เพราะเธอเป็นถึง  Designer ของแบรนด์ดังอย่าง  Asava และมีผลงานที่โดดเด่นออกมามากมาย
โอกาสพิเศษในครั้งนี้ จากงาน SWU Job Fair 2019 คุณแมนดี้ ก็ได้มาแชร์ประสบการณ์และข้อคิดดีๆ ให้น้องๆ ได้เตรียมตัวก่อนจะออกไปสู่โลกของการทำงานหลังเรียนจบ ซึ่งจะต้องเตรียมตัวให้พร้อมอย่างไรบ้าง ถึงจะได้งานทำ โดยเฉพาะคนที่อยากเข้าสู่วงการแฟชั่น คุณแมนดี้ก็ได้เผยเทคนิคให้น้องๆ ได้นำไปปรับใช้อีกด้วย ไปติดตามกันเลยครับ 

 

ผลงานที่ผ่านมา...

ผลงานที่ผ่านมาที่หลายคนให้ความสนใจ คือการออกแบบชุดราตรีหลักให้กับตัวแทนสาวงามจากประเทศไทยอย่าง Miss  Universe Thailand ตั้งแต่ปี 2015 - 2018  แต่นั่นเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น งานหลักของเราคือการออกแบบ Ready to wear collection ให้กับแบรนด์ Asava และออกแบบ Bride Collection ให้กับทางแบรนด์ White Asava ซึ่งสามารถติดตามผลงานได้ทาง Instagram หรือ website

 

อยากเข้าสู่วงการออกแบบแฟชั่น ต้องเตรียมตัวก่อนเรียนจบอย่างไร ?

 

 

 

มันเป็นการสร้าง Connection ของตัวเองในระหว่างเรียน พยายามเดินทางเข้าสู่วงการประกวดแฟชั่น สมัยนั้นเราเป็นนักศึกษาก็พยายามไปตามที่ต่างๆ จนได้รางวัล พี่ก็ได้ประสบการณ์จากตรงนั้น มันก็จะทำให้เราได้รู้จักกับคนใหม่ๆ ในวงการ ทำให้เราสามารถ Keep Connection มาสร้างโอกาสให้เราได้ในอนาคตค่ะ

 

การสร้าง Connection ของคุณแมนดี้ระหว่างเรียน

ถ้าเป็นรุ่นพี่รุ่นน้อง เรารู้จักกันดีอยู่แล้ว เปิดโอกาสให้ตัวเองไปนอกมหาลัยบ้าง ไปเจอองค์กรอื่นบ้าง เขาจะจดจำเรา พอเราเติบโตขึ้น เขาก็จะได้นึกถึงเรา

 

ความสำคัญของ “แรงบันดาลใจ” สำหรับงานด้านออกแบบแฟชั่น ระหว่างตอนเรียน VS ตอนทำงาน ?

ทุกวันนี้ลูกค้าไม่ได้เสพงานเราจากแรงบันดาลใจอีกแล้ว เขาจะมองถึงการใช้งาน เนื้อผ้า รูปแบบการตัดเย็บ ความประณีต หรือใส่แล้วส่งเสริมตัวเขาแค่ไหน เพราะฉะนั้นความแตกต่างเรื่องแรงบันดาลใจนั้นจะชัดเจนมากระหว่างตอนเรียนกับตอนทำงาน ตอนเรียนเราสามารถใส่ไอเดียทุกอย่างได้ลงบนเสื้อผ้าที่เราจะนำเสนอ โดยไม่จำเป็นต้องคำนึงถึงการใช้งานจริงมากนัก แต่ตอนทำงานจริงๆ เราจำเป็นต้องลดทอนความคิดให้สอดคล้องกลุ่มลูกค้า และการใช้งานได้จริง

 

รั้วมศว สร้างคุณแมนดี้ให้สามารถก้าวสู่ความสำเร็จ อย่างไรบ้าง ?

เราเลือกที่นี่เป็นที่แรก เรา Happy ทุกอย่าง อาจารย์ก็ช่วยดันเด็ก ไม่ใช่แค่กิจกรรมภายในมหาลัย แต่เน้นกิจกรรมนอกมหาลัยที่เปิดโอกาสให้เด็กมากขึ้นด้วย ซึ่งเรามองว่า มันเป็นสิ่งที่ดีที่เราได้รับกลับมาจนถึงทุกวันนี้

 

ฝากกำลังใจถึงน้องๆ จบใหม่ที่กำลังหางาน...

 

 

 

สำหรับพี่ จบปุ๊บ นอนก่อน เราเริ่มจากสิ่งที่ตัวเองถนัดก่อนก็ได้ค่ะ แล้วค่อยค้นหาตัวเองอีกทีนึงว่าเราชอบสิ่งนั้นไหม ถ้าชอบ เราก็ไปต่อเลย มันต้องเริ่มลงมือและลองทำดูค่ะ

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top