เมืองนครฯ เศรษฐกิจโตต่อเนื่อง จากเมืองเงียบเหงา สู่เมืองแห่งอัจฉริยะและการท่องเที่ยวชั้นนำ

  • 11 พ.ค. 2563
  • 14623
หางาน,สมัครงาน,งาน,เมืองนครฯ เศรษฐกิจโตต่อเนื่อง จากเมืองเงียบเหงา สู่เมืองแห่งอัจฉริยะและการท่องเที่ยวชั้นนำ

ปี 2562 การขยายตัวของเมืองนคร มีโครงการก่อสร้างต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย ทั้งในตัวเมืองแลรอบเมือง ไม่ว่าจะเป็น โรงแรม ร้านค้า คาเฟ่ต่างๆ

 

 

 

 

ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเช็คอินกันล้นหลาม สร้างรายได้แก่ผู้ประกอบการท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง การเติบโตที่กำลังเกิดขึ้นนี้ จึงทำให้ส่วนภาครัฐและเอกชนหลักมีการขยายตัวเพื่อปรับโครงสร้างรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นด้วย อาทิ

 

 

ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช อยู่ในช่วงระหว่างปรับปรุงโดยการขยายพื้นที่ห้องพักผู้โดยสารขาออก เพื่อรองรับการขยายตัวของนักท่องเที่ยว ซึ่งคาดว่าจะเริ่มดำเนินการในเดือนกรกฎาคมนี้ และพร้อมเข้าสู่ท่าอากาศยานนานาชาตินครศรีธรรมราชภายในปี 2564

 

 

โรงพยาบาลมหาราช มีการเปิดให้บริการคลินิกพิเศษเฉพาะทางนอกเวลาราชการ ณ ห้องสูติ-นรีเวชกรรม บริเวณงานผู้ป่วยนอก วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.30 -20.30 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 08.30-12.30 น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ โดยเริ่มเปิดบริการตั้งแต่ 1 เมษายน ที่ผ่านมานี้นั่นเอง ซึ่งเบื้องต้นมีการเปิดให้บริการด้านอายุรกรรม กระดูกและข้อ กุมารเวชกรรม และระบบทางเดินปัสสาวะ เป็นต้น โดยผู้ที่มารับบริการจะต้องเสียค่าใช้จ่ายที่ไม่สามารถเบิกได้ตามสิทธิ์สวัสดิการจำนวน 400 บาท

 

 

โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา เริ่มเปิดให้บริการรับผู้ป่วยในจำนวน 16 เตียง เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดศูนย์การแพทย์อย่างเต็มรูปแบบในปลายปี 2563 จำนวน 120 เตียง และต้นปี 2565 จำนวน 419 เตียง

 

 

 

นอกจากนี้ จังหวัดนครศรีธรรมราช ยังเร่งปรับโครงสร้างพื้นฐานภายในจังหวัด เพื่อมุ่งหน้าสู่เมืองอัจฉริยะ ทั้งด้านระบบคมนาคม ระบบโครงสร้างพื้นฐาน ระบบการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

 

 

ซึ่งการสนับสนุนการท่องเที่ยวจากเมืองรองตามนโยบายการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้ผลอย่างเห็นได้ชัด โดยในปีที่ผ่านมา รายได้จากการท่องเที่ยวนั้นขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของประเทศไทย ซึ่งกลุ่มจังหวัดเมืองรองและจำนวนนักท่องเที่ยวมากที่สุด

ทุกภาคส่วนของจังหวัดจึงเร่งส่งเสริมและพัฒนาจังหวัดอย่างเป็นระบบ พร้อมปรับโครงสร้างต่างๆ จากเมืองที่นิ่งมาหลายสิบปี กลายเป็นจังหวัดชั้นนำของภูมิภาคอย่างชัดเจน ซึ่งในอดีตนั้น หลายคนเคยมองข้ามจนลืมคิดไปว่าเป็นจังหวัดที่มีประชากรมากที่สุดในภาคใต้ และเป็นแหล่งของสถาบันการศึกษากว่า 10 แห่ง

 

 

 

 

 

และจากการสำรวจของสำนักงานสถิติแห่งชาติ เมืองนครฯ ยังมีภาวะการตกงานน้อยกว่า 1 เปอร์เซนต์ และมีตำแหน่งงานด้านต่างๆ ที่หลากหลายมากขึ้นกว่าปี 2561 อาทิ การตลาด โลจิสติกส์ การโรงแรม การท่องเที่ยว ซึ่งในระบบ Jobbkk.com มีตำแหน่งมากขึ้นกว่า 400 ตำแหน่งงาน 2,500 อัตรา จาก 700 บริษัท

 

 

 

 

ทั้งนี้ เศรษฐกิจในจังหวัดยังมีการลงทุนเพิ่มขึ้นเป็นอันดับสามของภูมิภาค มีการเติบโตของโครงการอสังหาริมทรัพย์ ห้างค้าปลีก จากนักลงทุนรายใหญ่ระดับประเทศ และการจับจ่ายในจังหวัดที่เพิ่มขึ้นอีกด้วย

 

 

 

ที่แห่งนี้ นครสองธรรม นครแห่งธรรมะ และธรรมชาติ และความเจริญรุ่งเรือง จึงเป็นที่จับตามองของนักลงทุนมากมาย และคาดว่าภายในสิ้นปี 2562 การขยายตัวที่เห็นได้ชัดขององค์กรในท้องถิ่น จะทำให้นักลงทุนและนักท่องเที่ยวเข้ามาขับเคลื่อนเศรษฐกิจในนครฯ ให้ดียิ่งขึ้นอีกมหาศาลแน่นอน

 

 

ค้นหาและสมัครงานในนครศรีธรรมราช คลิก >>  https://jobbkk.com/go/uhlbN

 

ขอบคุณภาพจาก

อ.ทรงพันธ์ จันทร์ทอง

FB :  Nakhon Si Thammarat  นครศรีธรรมราช  

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top