ส่งเรซูเม่ใบเดิมไปหลายบริษัท ไม่ได้เพิ่มโอกาสได้งาน ถ้าคุณไม่มีของ

  • 23 พ.ค. 2566
  • 6167
หางาน,สมัครงาน,งาน,ส่งเรซูเม่ใบเดิมไปหลายบริษัท ไม่ได้เพิ่มโอกาสได้งาน ถ้าคุณไม่มีของ

สมัครไว้หลายๆ บริษัทเลย เดี๋ยวก็ได้ ... 

แต่นี่ก็นานมาแล้ว ส่งไป 10 กว่าที่ ไม่มีบริษัทไหนติดต่อมาเลย

 

 

 

การส่งเรซูเม่ไปหลายบริษัท ช่วยเพิ่มโอกาสให้คุณได้งานมากขึ้นจริง (ถ้าคุณมีของที่บริษัทนั้นต้องการ)

แต่ถ้าคุณใช้เรซูเม่ใบเดิมส่งไปหลายๆที่ แล้วของที่แสดงอยู่ในเรซูเม่ไม่ได้ตรงตามความต้องการของบริษัทไหนเลย ก็ไม่เกิดประโยชน์อะไรครับ มีแต่จะทำให้คุณเสียเวลาไปกับการรออย่างมีความหวัง คิดว่าต้องมีสักบริษัทแหละ เดี๋ยวเขาคงติดต่อมา... แต่ก็เงียบสนิท

 

“ของ” ที่อยู่ในเรซูเม่ คือ ?

แม้ว่าคุณสมบัติที่หลายบริษัทอาจกำหนดเหมือนกัน แต่จริงๆ แล้ว จะเป็นแค่คุณสมบัติทั่วไปของผู้สมัคร นั่นก็คือ วุฒิการศึกษา เพศ อายุ ซึ่งเป็นเพียงข้อมูลที่ใช้พิจารณาเบื้องต้นเท่านั้น

 

แต่ส่วนที่ HR นำมาใช้ตัดสินเรียกสัมภาษณ์คือ “ของ” ซึ่งเป็นคุณสมบัติเฉพาะของคนทำงานในตำแหน่งนั้นๆซึ่งแต่ละบริษัทมีไม่เหมือนกันครับ จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เรซูเม่ใบเดิมไม่สามารถใช้สมัครได้กับทุกบริษัท

 

ตัวอย่างง่ายๆ เช่น บริษัท A และ B  เป็นบริษัทประเภทธุรกิจร้านอาหาร เปิดรับสมัครตำแหน่ง ผู้จัดการร้านฝึกหัด คุณสมบัติคือ วุฒิป.ตรี ทุกสาขา (ยินดีรับเด็กจบใหม่) เหมือนกัน แต่คุณสมบัติเฉพาะที่บริษัท A กำหนด คือต้องมีทักษะภาษาอังกฤษ TOEIC 600 ขึ้นไป ส่วนบริษัท B กำหนดว่าต้องมีทักษะภาษาจีนระดับปานกลาง

สมมติว่า คุณเป็นเด็กจบใหม่ และยังมีคะแนน TOEIC  หรือมีทักษะภาษาจีนด้วย แล้วคุณสมัครงานไป ซึ่งแม้จะมีวุฒิที่ตรงตามประกาศ แต่ไม่ได้ระบุข้อมูลคะแนน TOEIC หรือทักษะภาษาจีนลงในเรซูเม่ คุณก็จะพลาดงานนี้ไปอย่างน่าเสียดายเลยครับ

ส่วนกรณีที่คุณมีวุฒิป.ตรี แต่ไม่ได้มีทักษะด้านภาษาตามที่ประกาศแล้วส่งเรซูเม่ไป โอกาสที่จะได้งานนั้นอาจน้อยมากครับ

 

ดังนั้น ก่อนจะส่งเรซูเม่ไปสมัคร ต้องดูข้อมูลในประกาศงานอย่างละเอียดที่สุดครับ อ่านให้เข้าใจว่า “ของ” ที่บริษัทนั้นต้องการคืออะไร

บางตำแหน่งอาจไม่ได้เน้นด้านภาษาต่างประเทศ แต่อาจเป็นเรื่องลักษณะนิสัยเฉพาะที่สำคัญและจำเป็นต้องนำมาใช้ในการทำงาน เช่น ตำแหน่งบริการลูกค้าทางโทรศัพท์ เบื้องต้นอาจต้องเป็นคนที่ชอบเข้าสังคม เพราะต้องมีทักษะในการสื่อสารที่สามารถพูดคุยกับคนได้หลากหลายรูปแบบ และต้องมีความอดทนสูง สามารถทำงานภายใต้ความกดดันได้ ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้ก็จะเป็น “ของ” ที่ HR ใช้พิจารณาเรซูเม่เพื่อเรียกมาสัมภาษณ์ แล้วพอถึงวันสัมภาษณ์ เขาก็จะทำการทดสอบดูอีกครั้งว่า

 

คุณมี “ของ” จริงรึเปล่า ?

ที่บอกว่าชอบเข้าสังคม ชอบพูดชอบคุย ชอบจริงไหม ?

ที่บอกว่ามีความอดทน ทำงานภายใต้ความกดดันได้ ทำได้จริงเปล่า ?

 

ส่งเรซูเม่ที่มี “ของ” แล้วเตรียมพร้อมก่อนไปสัมภาษณ์เป็นอย่างดีที่สุด งานเป็นของคุณแน่นอนครับ

 

อ่านเทคนิคการหางาน การเขียนเรซูเม่และการเตรียมตัวสัมภาษณ์งานได้ที่ >> https://jobbkk.com/go/lf3o6

 

 

 

คลิกหางานด่วน เปิดรับกว่า 586,047 อัตรา 

 

คลิกสมัครด่วน Job Fair Online Urgent อัปเดตงานด่วน ช่วงวิกฤติขาดแรงงานกว่า 1,000 อัตรา ครั้งที่ 2

 

คลิกสมัครด่วน Job Fair Online Urgent อัปเดตงานด่วน ช่วงวิกฤติขาดแรงงานกว่า 1,000 อัตรา ครั้งที่ 3 

 

คลิกสมัครเรซูเม่ด่วน 

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top