3 เทคนิคเพิ่มโอกาสได้งานเร็ว ฉบับเด็กจบใหม่

  • 23 พ.ค. 2566
  • 3387
หางาน,สมัครงาน,งาน,3 เทคนิคเพิ่มโอกาสได้งานเร็ว ฉบับเด็กจบใหม่

เรียนจบแล้วแต่ยังหางานไม่ได้  อย่าปล่อยไว้ ต้องหาทำ 

มาดูเทคนิคง่าย ๆ ในการหางานที่เพิ่มโอกาสให้ได้งานเร็วก่อนใคร ฉบับเด็กจบใหม่ มี 3 ข้อเท่านั้น

เริ่มเลยครับ ..

 

 

1.สร้างเรซูเม่คุณภาพ

ทุกส่วนของข้อมูลต้องระบุครบถ้วน ถูกต้อง และชัดเจน ห้ามใช้ภาษาวิบัติเด็ดขาด

โดยหน้าแรก คือ ข้อมูลส่วนตัว ห้ามลืมแนบรูปถ่ายที่สุภาพพร้อมข้อมูลที่ครบ เพื่อดึงดูดให้ HR อยากทำความรู้จักกับน้องในหน้าต่อไปให้ได้มากที่สุด 

ในหน้างานที่ต้องการ ระบุไปเลยครับว่าต้องการทำงานตำแหน่งอะไร และต้องการเงินเดือนเท่าไร ส่วนนี้ไม่มีผิดถูกอยู่แล้ว แต่ถ้าไม่ระบุ  HR  จะไม่มั่นใจในตัวน้องเลย ว่าจะเรียกมาสัมภาษณ์ในตำแหน่งงานไหนได้บ้าง ?

ประวัติการทำงาน ห้ามเว้นไว้เด็ดขาด น้องต้องนำข้อมูลการฝึกงานมาใส่ให้ครบเพื่อโชว์ความสามารถให้เต็มที่ โดยเฉพาะส่วนของหน้าที่ความรับผิดชอบ ต้องให้รายละเอียดเป็นข้อ ๆ เรียงลงมาเลยครับ

 

เช่น เคยฝึกงานในตำแหน่ง Graphic Designer

หน้าที่ความรับผิดชอบ

1.ออกแบบ Artwork โปรโมทสินค้าบริษัทสำหรับใช้ในเว็บไซต์และสื่อออนไลน์ FB ,Line ,IG โดยใช้โปรแกรม AI

2.ออกแบบหน้าเว็บไซต์ ร่วมกับ UX/UI Designer โดยใช้ โปรแกรม AI

 

สรุปง่าย ๆ ก็คือ ต้องเขียนให้เขารู้ว่า เราทำอะไรเป็นและมีทักษะในการใช้เครื่องมือใดทำงานบ้าง ห้ามเขียนสั้น ๆ แค่ว่า มีหน้าที่ ออกแบบงาน Graphic  จบ. แบบนี้พังแน่นอนครับ

 

นอกจากนี้ ทักษะภาษาก็เพิ่มโอกาสได้งานถึง 80% เลยนะครับ หากน้องมีคะแนนการทดสอบของภาษาต่างประเทศ อย่าลืมนำมาใส่ด้วยน้าาา

 

2.เลือกสมัครงานที่เหมาะสม

ยังมีอีกหลายบริษัทเลยครับที่พร้อมเปิดโอกาสให้น้อง ๆ แต่น้องจะต้องค้นหาประกาศงานที่เขาระบุว่า ยินดีพิจารณารับนักศึกษาจบใหม่ พร้อมอ่านรายละเอียดในประกาศให้ครบด้วยว่า คุณสมบัติที่เขาต้องการตรงกับน้องรึเปล่า เช่น ระดับวุฒิการศึกษา ,สาขาที่เรียน ,เพศ ,อายุ รวมไปถึงทักษะที่ต้องใช้ในการทำงาน อย่างทักษะการใช้เครื่องมือ หรือโปรแกรมต่าง ๆ ถ้าดูแล้วว่ามันคือตัวน้องเลย ต้องกดส่งเรซูเม่ทันที งานนี้ช้าไม่ได้นะครับ

ดูประกาศงานสำหรับนักศึกษาจบใหม่ คลิกที่นี่เลย  https://jobbkk.com/go/oRHd6

 

3.ติดตามงานสม่ำเสมอ

เมื่อส่งเรซูเม่ไปแล้ว สิ่งสำคัญคือการเช็กทุกช่องทางการติดต่อของเราตามที่ระบุไว้ในเรซูเม่ ไม่ว่าจะเป็น E-mail ,Facebook ,Line หรือโทรศัพท์มือถือ เผลอปิดเครื่องหรือมีใครโทรมาแล้วเราไม่ได้ยินรึเปล่า ทั้งนี้ก็เพื่อดูการตอบกลับจาก HR ให้เร็วที่สุด เพราะหากเขาติดต่อมาเรียกสัมภาษณ์ แล้วน้องช้าไปแค่นิดเดียว เขาอาจเปลี่ยนใจไปเรียกคนอื่นแทนก็เป็นได้ครับ ขอย้ำอีกครั้ง ต้องติดตามและเช็กสม่ำเสมอนะครับ 3 เวลาหลังอาหารไปเลย ไม่อยากให้น้องพลาดจริง ๆ ครับ

 

นอกจากนี้ หากไม่มีการตอบกลับใด ๆ ก็ห้ามรอห้ามปล่อยให้ตัวเองอยู่กับความเงียบต่อไป สิ่งที่ควรทำคือ การติดต่อไปสอบถามกับ HR  โดยตรงเลยครับ แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจและจริงจังในการหางานด้วย ถามไปเลย … พี่ได้รับเรซูเม่ ได้พิจารณาน้องรึยังคะ ? อาจจะโทรหรือไลน์ไปถามก็ได้ ตามข้อมูลที่เขาให้ไว้ในประกาศเลย เอาคำตอบมาให้แน่ชัด ถ้าให้รอ ต้องรอคำตอบกี่วัน ถ้ามีการผัดวันเรื่อย ๆ แนะนำว่า ไปสมัครกับบริษัทอื่นดีกว่า ยังมีอีกหลายบริษัทรอน้องอยู่นะครับ

 

อย่าลืมนำเทคนิคนี้ไปปรับใช้ด้วยน้าาา

JOBBKK ขอให้น้องทุกคนโชคดี ได้งานในเร็ววันนะครับ

 

 

คลิกสมัคร Job Fair Online ครั้งที่ 12 สมัครพร้อมสัมภาษณ์กว่า 1,000 อัตรา

คลิกสมัคร Job Fair Online เปิดรับทุกสายงานด่วน !! 

คลิกสมัคร เรซูเม่ด่วน

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top