7 ข้อผิดพลาดของคนหางานที่ทำให้ไม่ได้งาน

  • 23 พ.ค. 2566
  • 2528
หางาน,สมัครงาน,งาน,7 ข้อผิดพลาดของคนหางานที่ทำให้ไม่ได้งาน

ส่งเรซูเม่เป็นสิบเป็นร้อย ผ่านไปเป็นเดือน ทำไมเรายังหางานไม่ได้

ทั้งที่มีประกาศรับสมัครงานด่วนทุกวี่ทุกวัน !!

 

7 ข้อผิดพลาดของคนหางานที่ทำให้ไม่ได้งาน ใช่คุณหรือเปล่า ?

 

1 หว่านเรซูเม่ใบเดิมไปหลาย ๆ ที่ โดยไม่อ่านประกาศงานให้ครบถ้วน :  ลักษณะงานของแต่ละบริษัทไม่เหมือนกัน ทักษะคนทำงานที่แต่ละบริษัทต้องการก็ไม่เหมือนกันอยู่แล้ว การส่งเรซูเม่ไปหลายที่ไม่เกิดประโยชน์อะไร ถ้าคุณสมบัติและทักษะความสามารถของคุณไม่ตรงตามที่บริษัทกำหนด

ฉะนั้นก่อนส่งเรซูเม่ไปสมัครงาน อ่านข้อมูลในประกาศให้ครบ เขาเปิดรับสมัครตำแหน่งใด คุณสมบัติต้องมีอะไรบ้าง หากคุณสมบัตินั้นมันใช่คุณเลย ก็ต้องระบุลงในเรซูเม่ว่าสมัครตำแหน่งนี้ พร้อมคุณสมบัติและความสามารถของคุณ แล้วก็ส่งไปเลยครับ

 

2 ไม่โชว์ทักษะความสามารถลงในเรซูเม่ :  คนเก่งก็ตกม้าตายเพราะเหตุนี้เลย ประสบการณ์สูง ความสามารถมากมาย แต่ไม่เขียนลงในเรซูเม่ HR ก็ไม่มีวันรู้เลยนะครับ เคยทำอะไรมาบ้าง มีทักษะเฉพาะในด้านไหนบ้าง ต้องเขียนให้ละเอียดและครบถ้วนด้วยครับ

 

3 ข้อมูลส่วนตัวในเรซูเม่ไม่ครบ :  เนื่องจากเป็นส่วนที่อยู่หน้าแรก หากระบุไม่ครบ HR มักมองว่าคุณไม่จริงใจและไม่จริงจังในการหางาน ดังนั้นก็จะไม่เรียกมาสัมภาษณ์ให้เสียเวลา เพราะข้อมูลทุกส่วนล้วนสำคัญต่อการพิจารณาและมีผลต่อการตัดสินใจเปิดอ่านเรซูเม่ในหน้าถัดไป อย่าลืมครับ ชื่อ – สกุล ,ที่อยู่ปัจจุบัน ,เบอร์โทร ,วัน/เดือน/ปีเกิด ,น้ำหนัก ,ส่วนสูง ฯลฯ ต้องระบุให้ครบนะครับ

 

4 เรซูเม่แนบรูปถ่ายไม่สุภาพ :  ส่วนนี้เป็น First Impression ที่มีผลต่อการตัดสินใจของ HR ว่าจะหยิบเรซูเม่ของคุณมาเปิดอ่านหรือไม่ ห้ามใช้รูปถ่ายเล่นเด็ดขาด ควรใช้รูปปัจจุบันที่หน้าตรง เห็นหน้าชัด แต่งกายสุภาพ ไม่สวมหมวก ไม่สวมแว่นดำ

 

5 เรซูเม่ใช้ภาษาวิบัติ :  ต้องใช้คำที่ถูกต้องตามหลักภาษาเท่านั้น ก่อนส่งเรซูเม่ต้องตรวจสอบให้ดี มีข้อมูลใดผิดหรือเปล่า พิมพ์คำไหนตก ไม้เอกไม้โทหาย หรือเผลอใช้ภาษาวิบัติหรือเปล่า

 

6 เรซูเม่ไม่ระบุเงินเดือนที่ต้องการ :  ส่วนนี้ HR ก็ต้องนำไปพิจารณาก่อนเรียกสัมภาษณ์ด้วยครับ ว่าบริษัทจะจ้างไหวหรืออยู่ในระดับที่พอมีโอกาสคุยต่อรองกับคุณได้ไหม อาจเขียนเป็นขั้นต่ำสุดถึงสูงสุดตามที่คุณต้องการก็ได้ครับ เช่น 18,000 – 20,000 บาท

 

7 คอมเมนต์ “สนใจ” ใต้ประกาศงาน แต่ไม่ส่งเรซูเม่สักที : HR จะพิจารณาผู้สมัครจากเรซูเม่เท่านั้นนะครับ การคอมเมนต์ว่าสนใจ ไม่ได้ทำให้ HR พิจารณาอะไรได้เลย ถ้าอยากได้งานต้องส่งเรซูเม่ไปในอีเมลหรือช่องทางต่าง ๆ ที่ HR ระบุไว้ในประกาศงานเลยครับ

 

ถ้า 7 ข้อนี้ไม่ใช่คุณ รอรับโทรศัพท์จาก HR และเตรียมตัวไปสัมภาษณ์งานได้เลยครับ

 

คลิกสมัคร Job Fair Online BY JOBBKK 2021 ครั้งที่ 4 สมัครพร้อมสัมภาษณ์กว่า 1,000 อัตรา

คลิกหางานด่วน เปิดรับกว่า 163,407 อัตรา

สมัครเรซูเม่ด่วน

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top