อยากได้งาน 5 สิ่งต้องเลิก 5 สิ่งต้องเริ่ม

  • 23 พ.ค. 2566
  • 2659
หางาน,สมัครงาน,งาน,อยากได้งาน 5 สิ่งต้องเลิก 5 สิ่งต้องเริ่ม

หางานไม่ได้สักที ... มาดู 5.5 กันครับ

 

5 สิ่งต้องเลิก

1 ถามเรื่องที่มีข้อมูลในประกาศ : ในโพสต์ประกาศงาน HR ใส่ข้อมูลมาครบแล้วครับ ถ้ามัวถามแต่เรื่องที่มีคำตอบอยู่แล้ว นอกจากเขาจะไม่อยากตอบ คุณจะโดนตัดคะแนนด้วยครับ

 

2 คอมเมนต์ “สนใจ” : ไม่ได้ช่วยให้คุณได้งานเลย ถ้าสนใจจริง ต้องส่งเรซูเม่ครับ 

 

3 คอมเมนต์ชื่อ – เบอร์โทร : สิ่งนี้ก็ไม่ช่วยอะไรเหมือนกัน HR รอพิจารณาจากเรซูเม่เท่านั้น อยากได้งานต้องส่งไปให้เขาทันทีครับ

 

4 อ่านแค่ชื่อตำแหน่งแล้วสมัครเลย : ต้องดูด้วยครับ ลักษณะงานและทักษะที่เขาต้องการมีอะไรบ้าง แล้วคุณมีไหม ?

 

5 ส่งเรซูเม่ใบเดิมไปหลายบริษัท : แม้ชื่อตำแหน่งจะเหมือนหรือคล้ายกัน แต่งานในแต่ละบริษัทไม่เหมือนกัน ทักษะคนทำงานย่อมต่างกัน เรซูเม่ใบเดิมจึงไม่สามารถใช้สมัครได้ทุกบริษัทครับ

 

5 สิ่งต้องเริ่ม

1 อ่านประกาศงานให้จบ : เน้นว่าต้องอ่านให้ละเอียดและอ่านให้จบทุกบรรทัดเลยครับ แล้วคุณจะเข้าใจเลยว่าเขาต้องการคนที่มีคุณสมบัติยังไงบ้าง ถ้ามันใช่คุณจริง ๆ คุณก็ต้องโชว์คุณสมบัตินั้นลงในเรซูเม่ด้วยครับ

 

2 ส่งเรซูเม่ตามช่องทางที่กำหนด : HR ระบุในประกาศแล้วว่าให้ส่งผ่านช่องทางไหน คุณก็ส่งไปตามนั้น อย่ามัวถามซ้ำเลยครับ

 

3 ระบุทักษะที่ตรงตามประกาศก่อนส่งไปสมัคร : เป็นเหตุผลที่ว่า ไม่ควรหว่านเรซูเม่ไปหลาย ๆ ที่ แต่ถ้าจะส่ง ก็ต้องอ่านประกาศของแต่ละบริษัทให้จบ แล้วระบุทักษะความสามารถที่ตรงความต้องการของบริษัทนั้นก่อนจะส่งไปด้วยครับ

 

4 ตรวจสอบเรซูเม่ก่อนส่งทุกครั้ง : โอกาสได้งานสูงมากครับ ถ้าเรซูเม่มีข้อมูลครบ เขียนถูกต้องตามหลักภาษา รูปถ่ายสุภาพ โชว์ทักษะความสามารถที่ตรงตามประกาศ  ตรวจสอบให้แน่ใจทุกครั้งแล้วค่อยส่งไปครับ

 

5 ระบุหัวข้ออีเมลสมัครงานให้ชัดเจน : บางบริษัทอาจมีกำหนดเลยว่าให้เขียนหัวข้ออย่างไร แต่ถ้าไม่มีกำหนด ก็ต้องสื่อสารให้รู้เรื่องชัดเจนครับ  ระบุเลยว่า  สมัครงาน ตำแหน่ง …  หรือหากบริษัทนั้นมีบริษัทในเครือมากมาย ระบุด้วยก็ได้ว่า สมัครงานบริษัท ... ตำแหน่ง ...

ที่ห้ามพลาดเด็ดขาด อีเมลที่ใช้สมัครควรเป็นชื่อจริง – สกุล เพื่อความน่าเชื่อถือและดูเป็นมืออาชีพ เช่น sumet.su@...

และอีกหนึ่งสิ่งสำคัญไม่น้อย คือ ชื่อไฟล์เรซูเม่ ต้องมืออาชีพเช่นกัน และควรตั้งให้ HR ค้นหาเรซูเม่ของคุณได้ง่ายด้วย เช่น Resume_ชื่อจริงของคุณ

 

คลิกสมัคร Job Fair Online BY JOBBKK 2021 ครั้งที่ 5 สมัครพร้อมสัมภาษณ์กว่า 1,000 อัตรา

คลิกหางานด่วน เปิดรับกว่า 160,867 อัตรา

คลิกสมัครเรซูเม่ด่วน

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top