เรซูเม่ของคุณไม่ถูกค้นหา เพราะระบุชื่อตำแหน่งและสาขาอาชีพ ไม่ชัดเจน อยากได้งานเร็ว ข้อมูลต้องชัดเจน

  • 23 พ.ค. 2566
  • 2182
หางาน,สมัครงาน,งาน,เรซูเม่ของคุณไม่ถูกค้นหา เพราะระบุชื่อตำแหน่งและสาขาอาชีพ ไม่ชัดเจน อยากได้งานเร็ว ข้อมูลต้องชัดเจน

HR กว่า 90%  ก่อนจะค้นหาเรซูเม่ออนไลน์ ต้องคลิกเลือกในแถบเครื่องมือการค้นหาเรซูเม่ตามสาขาอาชีพ เพื่อคัดกรองเฉพาะผู้สมัครที่ตรงตามต้องการ

และตำแหน่งงานที่เขารับสมัครก็มีเฉพาะชื่อที่ชัดเจนเท่านั้น เช่น พนักงานขาย ,การตลาด ,บัญชี ,จัดซื้อ

 

ดังนั้น สาขาอาชีพที่ HR เลือกค้นหาก็ต้องสอดคล้องกับตำแหน่งที่ต้องการ แน่นอนว่า สาขาอาชีพ อื่น ๆ (ซึ่งผู้สมัครหลายคนเลือกระบุ) คงเป็นตัวเลือกสุดท้ายที่ HR ส่วนใหญ่ไม่เลือกด้วยครับ

 

สำคัญมากสำหรับการฝากเรซูเม่ออนไลน์ อยากได้งานเร็วตรงใจต้องการ ต้องระบุชื่อตำแหน่งงานให้ชัดเจนและตรงความสามารถของคุณ ไม่ควระบุว่า ...อื่น ๆ ,ทั่วไป ,พนักงานประจำ ,ทุกตำแหน่ง หรือชื่อที่ไม่บ่งบอกสาขาอาชีพที่ชัดเจน

รวมถึงการเลือกสาขาอาชีพ ต้องเลือกให้ชัดเจนและสอดคล้องกับชื่อตำแหน่งที่คุณระบุ ส่วนนี้ต้องตรวจสอบความถูกต้องให้ดีครับ ผู้สมัครบางคนระบุตำแหน่ง สถาปนิก แต่เลือกสาขาอาชีพ ธุรการ หรือไม่ก็เลือก อื่น ๆ แบบนี้โอกาสการถูกค้นหาและถูกเปิดอ่านแทบไม่มีเลยครับ

 

เพราะถ้าผู้สมัครไม่ชัดเจนว่าต้องการงานตำแหน่งไหน สาขาไหน หรือยังไม่มั่นใจ ไม่รู้ว่าตนเองถนัดอะไร เลยเลือกระบุว่า อื่น ๆ  ...เช่นนี้ HR ก็ยิ่งไม่มีทางรู้เลย ฉะนั้น เมื่อเจอเรซูเม่ลักษณะนี้ก็ต้องเลื่อนผ่านไปครับ

 

สำหรับสมาชิก JOBBKK สามารถเข้าไปเลือกระบุข้อมูลนี้ได้ในหัวข้อ “งานที่ต้องการ” จะมีข้อมูลที่ต้องระบุ คือ “สาขาอาชีพหลัก” “สาขาอาชีพรอง” และ “ชื่อตำแหน่งงาน”  ทั้งนี้ ขอย้ำอีกครั้ง ว่าข้อมูลส่วนนี้ต้องชัดเจนต้องสอดคล้องกับงานที่ต้องการและความสามารถของคุณเท่านั้นนะครับ

 

ส่วนกรณีที่ไม่แน่ใจว่าจะเลือกระบุอะไร JOBBKK ขอแนะนำแบบนี้ครับ

ถ้าเป็นน้องจบใหม่ โดยพื้นฐานแล้วสามารถเลือกที่สอดคล้องกับสายที่จบมาได้เลยครับ ถ้ากังวลว่าจะไม่สอดคล้อง ก็ยังมีหลายสาขาอาชีพที่รับคนไม่มีประสบการณ์ ไม่จำเป็นต้องจบสายตรง เช่น การขาย การตลาด ขอเพียงแค่พร้อมเรียนรู้งาน มี Passion และมั่นใจ น้องก็สามารถเลือกได้เช่นกันครับ

 

สำหรับคนที่มีประสบการณ์ ถ้างานที่ผ่านมา คุณมีหน้าที่ความรับผิดชอบที่คลุมเครือ เช่น ขายก็ไม่ใช่ การตลาดก็ไม่เชิง บริการลูกค้าก็มีบ้าง แบบนี้ก็สามารถเลือกได้เลยว่าต้องการไปสายไหน แต่ต้องชัดเจนและมั่นใจว่าคุณมีความสามารถ พร้อมเรียนรู้ พร้อมทำงาน รับรองว่างานที่ต้องการจะมาหาคุณแน่นอนครับ

 

มีโอกาสได้งานทันที เพียงสมัครเรซูเม่วันนี้ ฟรี คลิก >> https://jobbkk.com/go/jWldX

หางานด่วน เปิดรับกว่า 153,168 อัตรา คลิก >> https://jobbkk.com/go/YtvVO

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top