ประกาศงานเงินเดือนน้อย แต่หน้าที่งานหลายสิ่ง โอกาสได้เรซูเม่ย่อมมีน้อย…

  • 23 พ.ค. 2566
  • 1365
หางาน,สมัครงาน,งาน,ประกาศงานเงินเดือนน้อย แต่หน้าที่งานหลายสิ่ง โอกาสได้เรซูเม่ย่อมมีน้อย…

สิ่งสำคัญของการประกาศงานให้ดึงดูดใจผู้สมัครมากที่สุด นอกจากข้อมูลต้องครบถ้วนชัดเจน ตั้งแต่ชื่อ - โลโก้บริษัท ,ชื่อตำแหน่งงาน ,เงินเดือน ,หน้าที่ความรับผิดชอบ ,สวัสดิการ ,คุณสมบัติผู้สมัคร รวมถึงข้อมูลติดต่อ บริษัท เช่น เบอร์โทร อีเมล เว็บไซต์ หรือโซเชียล เพื่อความน่าเชื่อถือของประกาศงาน

 

แต่เรื่องจำนวนเงินเดือนกับหน้าที่งาน ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่น้อย เพราะหากไม่สอดคล้องกัน ก็ยากที่คนจะสนใจสมัครเช่นกันครับ  

 

โดยเฉพาะตำแหน่งที่ต้องรับผิดชอบงานค่อนข้างเยอะ เช่น การขายและการตลาด หน้าที่มีทั้งการขายพร้อมกับวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดด้วย

 

แต่ผู้สมัครที่มีประสบการณ์ ก็พอรู้อยู่แล้วว่างานลักษณะนี้ ควรได้เงินเดือนประมาณไหน ซึ่งถ้าเห็นว่าทำแล้วไม่คุ้มเหนื่อย น้อยกว่าที่ควรเป็น เขาก็ต้องมองข้ามงานนี้ไปแน่นอน

 

หรือแม้จะเป็นผู้สมัครที่ไม่มีประสบการณ์ เมื่อเห็นว่าต้องรับผิดชอบเยอะ ความคาดหวังในเงินเดือนก็ต้องสอดคล้องกับหน้าที่นั้น ยิ่งถ้ามีการนำประกาศของบริษัทต่าง ๆ มาเปรียบเทียบกันแล้ว เห็นว่าที่ไหนให้เยอะกว่า ก็สนใจเฉพาะที่นั่นอยู่แล้วครับ

 

ดังนั้น สำหรับกรณีที่ HR ประกาศงานเงินเดือนน้อย แต่หน้าที่งานหลากหลาย แล้วไม่ได้เรซูเม่ตามต้องการ

มี 2 แนวคิดสำคัญที่ JOBBKK ขอแนะนำ ดังนี้ครับ

 

1 ต้องเก็บสถิติการได้เรซูเม่ และจำนวนที่โทรไปแล้วรับนัดสัมภาษณ์กับปฏิเสธว่ามีกี่คน ถ้าประกาศไปแล้วหลายวันยังได้คนน้อย ส่วนมากโทรไปก็ปฏิเสธ ข้อมูลนี้จะเป็นหลักฐานที่ยืนยันปัญหาได้ สามารถนำไปแจ้งกับหัวหน้าได้ชัดเจน โอกาสที่จะมีการปรับข้อมูลในประกาศให้น่าสนใจก็เป็นไปได้ง่ายขึ้น แต่ถ้าคุณพูดปากเปล่าไม่มีข้อมูลอ้างอิง การจะปรับเปลี่ยนใด ๆ โดยเฉพาะเรื่องเงินเดือน คงเป็นไปได้ยากแน่นอน

 

2 ถ้าปรับจำนวนเงินเดือนไม่ได้ เพราะส่วนใหญ่ต้องเป็นไปตามโครงสร้างบริษัท แต่ถ้าต้องรีบหาคนทำงาน HR และผู้ที่เกี่ยวข้อง ก็จำเป็นต้องประชุมกันเพื่อพิจารณาปรับเปลี่ยนส่วนอื่นให้สอดคล้องกับเงินเดือนมากขึ้น เช่น หน้าที่งานในส่วนที่ลดหรือตัดออกได้ หรือการเพิ่มสวัสดิการที่เป็นประโยชน์ต่อพนักงานตำแหน่งนั้น

 

อย่างไรแล้ว การปรับเปลี่ยนแก้ไขเรื่องนี้ ไม่ใช่แค่เพื่อการได้คนเข้ามาทำงาน แต่การปล่อยประกาศไปนาน ๆ แล้วไม่มีคนสมัคร ย่อมแสดงว่างานนั้นไม่น่าสนใจ อาจส่งผลต่อภาพลักษณ์ของบริษัท ทำให้ความน่าสนใจในตำแหน่งอื่น ๆ ลดลงไปด้วยครับ

 

สอบถามเพิ่มเติมสำหรับ HR : 02-514-7474 ต่อ 3

อีเมล : [email protected]

Line :  @jobbkkvip (อย่าลืมใส่ @)

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top