HR ควรเช็กอีเมลในช่วงวันหยุด ถ้าต้องการคนทำงานด่วน ?

  • 23 พ.ค. 2566
  • 1063
หางาน,สมัครงาน,งาน,HR ควรเช็กอีเมลในช่วงวันหยุด ถ้าต้องการคนทำงานด่วน ?

บางคนอาจบอกว่า การทำงานในวันหยุดเป็นเรื่องปกติ บางคนอาจบอกว่า เหนื่อยมาทั้งอาทิตย์แล้ว ต้องเอาเวลาพักผ่อนมาทำงานอีกเหรอ !!?

 

บางครั้งงานด่วนก็เข้ามาแบบไม่ทันตั้งตัว ไม่มีเวลามากพอที่จะทำให้เสร็จตามเวลาได้อย่างมีประสิทธิภาพ เหตุผลในหลายครั้งก็เป็นเพราะได้รับคำสั่งก่อนวันหยุดหรือประหยัดงบคนเดียวรับทุกอย่าง

 

อย่างไรก็ตาม การส่งเรซูเม่ของผู้สมัครไม่มีวันหยุด บางคนยังทำงานอยู่ (มีประสบการณ์) อาจไม่มีเวลาเขียนเรซูเม่ส่งในวันธรรมดา หรือแม้คนที่ว่างงานและพร้อมเริ่มงานทันที ก็เพิ่งเห็นประกาศงานในวันหยุดแล้วเลือกส่งเรซูเม่ทันที

...แล้วเราอยากเจอพวกเขาเร็วแค่ไหน ?

 

แต่เรซูเม่ก็อยู่ในอีเมลแล้ว เปิดดูวันทำงานก็ได้…

สิทธิ์เป็นของเราอยู่แล้วค่ะ แต่หากลองใช้เวลาในวันหยุดสักช่วงนึง (ตามที่สะดวก ไม่รบกวนเวลาครอบครัว) มาเปิดอีเมลแล้วคัดกรองเรซูเม่ที่ตรงคุณสมบัติไว้ล่วงหน้า เมื่อถึงวันทำงานก็สามารถติดต่อไปหาผู้สมัครได้เลย หรือจะตอบอีเมลไปก่อนเลยก็ดี การนัดสัมภาษณ์งานก็ย่อมมีโอกาสเกิดขึ้นได้เร็วกว่า

 

ทั้งนี้ ก็ไม่ได้หมายความว่า ควรสละเวลาในวันหยุดมานั่งทำงานเสมอไปนะคะ ถ้าเป็นไปได้อาจเลือกเฉพาะงานด่วนจริง ๆ และเราสะดวกที่จะทำ ทั้งยังรู้สึกว่า ถ้ายอมแลกกับเวลาที่เสียไป มันคุ้มค่ากับผลลัพธ์ที่จะได้มา ซึ่งเป็นสิ่งที่เราปรารถนา ไม่เป็นอะไรที่เหนื่อยเปล่าด้วยค่ะ

 

วันแม่ปีนี้ที่มาพร้อมกับวันหยุดยาว ขอให้เป็นช่วงเวลาที่แสนวิเศษสำหรับทุกคนเลยนะคะ

 

ขอบคุณข้อมูล :  อาจารย์ พรเทพ พงษ์สง่างาน  ที่ปรึกษาอาวุโสด้าน HR และกรรมการ บริษัท เซ็นเมนทอร์ จำกัด ,กรรมการบริหาร APK Management Center

Website : www.senmentor.com

Line : wisebrown

Tel : 081-820-9271

 

สอบถามเพิ่มเติมสำหรับ HR : 02-514-7474 ต่อ 3

อีเมล : [email protected]

Line :  @jobbkkvip (อย่าลืมใส่ @)

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top