อายุ 30 UP มีโอกาสผ่านโปรน้อยกว่าน้องรุ่นใหม่ไฟแรง ?

  • 23 พ.ค. 2566
  • 1429
หางาน,สมัครงาน,งาน,อายุ 30 UP มีโอกาสผ่านโปรน้อยกว่าน้องรุ่นใหม่ไฟแรง ?

การหางานช่วงอายุ 30 UP ไม่ใช่เรื่องง่าย เมื่อได้งานก็ต้องทดลองงาน หรือ Probation (ช่วงโปร) ซึ่งยุคนี้อะไรก็ต้องเร็วต้องทันสมัย เราทำอะไรไปจะถูกใจหัวหน้าถูกใจเจ้านายไหม ใคร ๆ ก็พูดว่า “น้องรุ่นใหม่ไฟแรง” องค์กรน่าจะอยากเก็บพื้นที่ไว้ให้รุ่นน้องมากกว่ารึเปล่า ?

 

ไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไร แล้วได้รับโอกาสเข้าไปทำงาน ย่อมแปลว่า องค์กรเห็นในความสามารถและคุณสมบัติต่าง ๆ ในตัวคุณว่าเหมาะสมกับตำแหน่งงานนั้นระดับนึงแล้วนะคะ ต่อจากนี้คุณต้องพิสูจน์ให้เขาเห็นว่า เขามองคนไม่ผิด เพราะคุณสามารถขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตต่อไปได้ เช่นนี้คุณก็คือโอกาสดี ๆ ที่องค์กรต้องการรักษาไว้เช่นกันค่ะ

 

ส่วนเกณฑ์การประเมินงานในช่วงโปร ก็มีความแตกต่างกันไปในแต่ละองค์กร โดยพื้นฐานจะดูที่ผลงานว่าได้ผลลัพธ์ตรงตามต้องการหรือไม่  พฤติกรรม เช่น การตรงต่อเวลา ทั้งการเข้างาน การส่งงาน การทำงานเป็นยังไง เข้ากับทีมได้ไหม การขาด การลา จะถูกพิจารณาว่าเหมาะสมที่จะจ้างต่อมากน้อยแค่ไหน

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อคุณเกิดความกลัวว่าจะสู้น้องได้หรือไม่นั้น ถือเป็นสัญญาณที่ดีที่แสดงว่า ความมุ่งมั่นตั้งใจของคุณมีพร้อมแล้ว เพียงแค่ลงมือทำให้ดีที่สุดก็ไม่ต้องกังวลอะไรแล้ว สิ่งไหนไม่รู้ ก็ค้นหาให้รู้จริง มีอะไรใหม่เข้ามา ก็รีบทำความรู้จัก อายุเท่าไรก็ไฟแรงได้ อยู่ที่ตัวเราเท่านั้นค่ะ

 

ทั้งนี้ ขอแนะนำด้วยว่า ควรพูดคุยกับหัวหน้าตั้งแต่แรกเลยนะคะ เกณฑ์การประเมินเป็นยังไง ? การขาด ลา มาสาย การทดลองงานมีระยะเวลาเท่าไร เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติที่ถูกต้อง โอกาสผ่านโปรก็มากขึ้นค่ะ

 

แต่ถ้าไม่ผ่าน ก็ต้องให้กำลังใจตัวเองด้วยนะคะ ไม่ต้องเสียใจเพราะคุณทำดีที่สุดแล้วค่ะ หรือจริง ๆ งานนี้และที่แห่งนั้นอาจไม่เหมาะกับคุณก็ได้ แต่ควรถามถึงเหตุผลกับหัวหน้าด้วยนะคะ จะได้นำข้อผิดพลาดนั้นมาปรับปรุงแก้ไขในงานต่อไปค่ะ

 

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้ามาพูดคุยกันได้ตลอดเวลาในกลุ่มนี้ค่ะ https://jobbkk.com/go/ZxTGD

มีโอกาสได้งานทันที คลิกสมัครเรซูเม่วันนี้ ฟรี

หางานด่วน เปิดรับกว่า 142,647 อัตรา คลิก >> https://jobbkk.com/go/YtvVO

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top