หมดไฟกับที่นี่แล้ว แต่ยอมอยู่ต่อ... เพราะตกงานมันน่ากลัวกว่า

  • 23 พ.ค. 2566
  • 1085
หางาน,สมัครงาน,งาน,หมดไฟกับที่นี่แล้ว แต่ยอมอยู่ต่อ... เพราะตกงานมันน่ากลัวกว่า

สาเหตุหลักที่ทำให้พนักงานหมดไฟ คือ หัวหน้างานไม่เป็นผู้นำที่ดี, ปริมาณงานเยอะเกินไป, ค่าตอบแทนน้อย, เพื่อนร่วมงานมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม และมีการเมืองในองค์กร

 

แต่แม้จะรู้สึกหมดไฟไม่อยากทำงานต่อแล้วก็ตาม สำหรับพนักงานบางคนก็ยอมอยู่ต่อ...เพราะด้วยภาระค่าใช้จ่าย, การเป็นเสาหลักของครอบครัว หรือมองว่ายังดีกว่าตกงาน รายรับเป็นศูนย์ทันที แบบนี้ยิ่งเครียดหนักไปใหญ่ เพราะงานยุคนี้หายาก ถ้ามีงานต้องกอดไว้ให้แน่น !!

 

เหตุผลเหล่านี้ จึงทำให้นายจ้างบางองค์กรไม่ให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหา ปล่อยให้พนักงานทำงานไปกับความรู้สึกหมดไฟต่อไป นอกจากจะส่งผลกระทบต่อการทำงาน ประสิทธิผลและประสิทธิภาพของการดำเนินธุรกิจก็ลดลงตามไปด้วย

 

ซึ่งแท้จริงแล้ว องค์กรได้รับผลเสียมากกว่านะคะ เพราะ.....

1 คนเก่งที่องค์กรอยากรักษาไว้นาน ๆ ไม่ต้องการเสียเวลาใช้ทักษะความสามารถและพัฒนาตัวเองกับองค์กรแบบนี้ หรือแม้คนที่มีความสามารถระดับกลางจะไม่กล้าลาออก แต่ระหว่างนั้นก็หางานไปด้วยและลาออกทันทีที่ได้งานใหม่ (อดทนมานานแล้ว)

 

2 เกิดปัญหาการลาออกจำนวนมากและเร็วขึ้น วงจรนี้จะเกิดขึ้นซ้ำวนไปมาเรื่อย ๆ เพราะคนใหม่ที่เข้ามาเจอแบบนี้ก็ไม่อยากอยู่นานค่ะ

 

3 องค์กรจะหาคนยากขึ้น เพราะภาพของการลงประกาศหาคนบ่อย ทำให้บุคคลภายนอกรู้สึกติดลบกับภาพลักษณ์และไม่กล้าสมัคร รวมถึงประสบการณ์จากพนักงานเก่าที่เคยทำงานก็อาจถูกนำไปบอกต่อทั้งในรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์ด้วย

 

ดังนั้น ปัญหาภายในองค์กร คือสิ่งที่ไม่ควรละเลยและต้องดำเนินการแก้ไขให้เร็วที่สุด เพราะคนคือแรงขับเคลื่อนสำคัญขององค์กร พนักงานมีแรงกายแรงใจในการทำงานที่ดี โอกาสการเติบโตของธุรกิจก็เป็นไปในทิศทางที่ดีเช่นกันค่ะ

 

สอบถามเพิ่มเติมสำหรับ HR : 02-514-7474 ต่อ 3

อีเมล : [email protected]

Line : @jobbkkvip (อย่าลืมใส่ @)

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top