9 สวัสดิการแปลก มัดใจพนักงานได้มากกว่า องค์กรต้องมี !!!

  • 23 พ.ค. 2566
  • 7869
หางาน,สมัครงาน,งาน,9 สวัสดิการแปลก  มัดใจพนักงานได้มากกว่า องค์กรต้องมี !!!

สวัสดิการในองค์กร ส่วนใหญ่จะมีเพื่อรองรับและตอบสนองให้กับลูกจ้าง ซึ่งนอกเหนือจากสวัสดิการพื้นฐานที่สอดคล้องตามกฎหมายแล้ว ก็ยังมีสวัสดิการแปลกๆ ที่น่าจะสามารถมัดใจพนักงานได้มากกว่าด้วย ไปดูกันเลยว่าจะมีสวัสดิการไหนที่คุณอยากให้องค์กรของคุณมีบ้าง

 

 

​1.เลี้ยงสัตว์ สวัสดิการนี้คืออนุญาตให้นำสุนัขหรือสัตว์เลี้ยงที่ไม่เป็นอันตรายเอาเข้ามาเลี้ยงในองค์กรได้ โดยกำหนดให้พนักงานแต่ละคนสลับกันนำสัตว์เลี้ยงเข้ามาดูแล เพื่อป้องกันไม่มห้มันกัดกัน บางองค์กรก็จะจัดทั้งสถานที่และคนดูแลให้เลย ซึ่งเหมาะสำหรับพนักงานที่อยู่คนเดียวและมีสัตว์เลี้ยงอยู่ที่บ้าน แบบนี้ก็ไม่ต้องกังวลว่ามันจะเหงาอีกต่อไปแล้ว

 

2.รักษาแผลหัวใจ เป็นการให้สิทธิพนักงานที่อกหัก สามารถลางานเพื่อทำใจให้พร้อมทำงานได้ถึง 1 สัปดาห์ ซึ่งถือว่าเป็นสวัสดิการที่ดี แต่คงไม่มีใครอยากใช้สิทธินี้แน่ๆ จริงไหมครับ

 

3.ซักรีด พนักงานสามารถนำเสื้อผ้าทั้งของตนเองและครอบครัวมาซักที่ทำงานได้ ซึ่งเป็นการลดค่าใช้จ่ายไปได้เยอะพอสมควรเลย ไม่ว่าจะเป็นค่าผงซักฟอก ค่าน้ำ ค่าไฟ 

 

 

4.ล้างรถ ทำงานจนไม่มีเวลาล้างรถ เชื่อว่าเป็นเรื่องสำคัญของใครหลายคน แต่ก็มีองค์กรที่จะจัดสถานที่ไว้ให้และมีพนักงานคอยให้บริการล้างรถของพนักงาน

 

5.หนังรอบดึก องค์กรจะจัดให้พนักงานได้ไปดูหนังด้วยกันทั้งหมดสัปดาห์ละ 1 คืน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นคืนวันศุกร์ พนักงานก็จะได้คลายเครียดจากการทำงานตลอดทั้งสัปดาห์

 

6.ร่วมกิจกรรมเพื่อสังคม องค์กรจะให้สิทธิพนักงานได้ไปมีส่วนร่วมกับกิจกรรมสังคม อาทิ เลี้ยงเด็กกำพร้า หรือปลูกป่ากับองค์กร NGO (องค์กรพัฒนาเอกชน) ต่างๆ โดยที่ยังคงได้รับค่าจ้างปกติ ซึ่งสวัสดิการนี้บางองค์กรในบ้านเราก็มีแล้ว

 

 

 

7.นวดผ่อนคลาย นั่งทำงานนานๆ ย่อมเกิดความเมื่อยล้าเป็นธรรมดา องค์กรจึงจัดให้มีการนวดเพื่อผ่อนคลาย โดยจะจัดสถานที่ที่เหมาะสมและบรรยากาศที่ผ่อนคลาย เพื่อให้พนักงานได้คลายความเมื่อยล้าจากการทำงานและพร้อมลุยงานต่อ

 

8.ขนมขบเคี้ยวและเครื่องดื่ม พนักงานสามารถหยิบขนมขบเคี้ยวและเครื่องดื่มต่างๆ ได้ฟรี โดยจะจัดไว้ให้ในตู้เย็นหรือตู้กดเครื่องดื่ม ซึ่งในบ้านเราก็มีสวัสดิการนี้รองรับแล้วเช่นกัน

 

9.นอนหลับ องค์กรจะจัดสถานที่ไว้ให้พนักงานได้นอนพักในระหว่างเวลางาน เพราะเชื่อว่าการฝืนทำงานขณะที่ง่วง ผลงานจะออกมาไม่ดี แต่ถ้าได้พักผ่อน ร่างกายก็พร้อมทำงานได้ดีกว่าเดิม

 

9 สวัสดิการดังกล่าวอาจดูแปลกๆ เพราะในบ้านเรายังไม่ค่อยมีเท่าไร  แต่จริงๆ แล้วมันอาจไม่ใช่สวัสดิการที่แปลกอะไร เพราะมันก็คือวิถีชีวิตประจำวันธรรมดาที่จำเป็นของทุกคน องค์กรจึaงสามารถนำมาปรับใช้ให้เป็นสวัสดิการที่ดีได้ ดังนั้น หากองค์กรใดต้องการสร้างแรงจูงใจและอยากมัดใจพนักงานให้อยู่หมัด ก็ควรมีสวัสดิการที่ตอบโจทย์ชีวิตประจำวันที่สำคัญและจำเป็นสำหรับพนักงานให้มากที่สุด

 

 

ขอบคุณข้อมูล  :   www.eduzones.com

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top