6 ฟรีแลนซ์สุดปัง เดินสายนี้ไม่พังแน่นอน

  • 23 พ.ค. 2566
  • 2466
หางาน,สมัครงาน,งาน,6 ฟรีแลนซ์สุดปัง เดินสายนี้ไม่พังแน่นอน

งานฟรีแลนซ์เป็นอาชีพอิสระที่ต้องรับผิดชอบทั้งงานและชีวิตส่วนตัวไปพร้อมๆ กัน แต่ก็เป็นอาชีพที่ใครหลายๆ คนฝันถึงด้วย เพราะมีอิสระที่สามารถทำงานได้ตามที่เราต้องการ JOBBKK จึงหยิบเอางานคูล ๆ ที่เป็นงานประจำก็ได้หรือจะเป็นงานเสริมก็ดีมาฝาก เผื่อใครหลายๆ คนอยากลองหางานฟรีแลนซ์ทำกัน

1. งานเขียนเว็บไซต์

ถือเป็นงานฟรีแลนซ์ยุคแรกๆ เลยก็ว่าได้ และมีหลายคนที่อยากจะเป็นเว็บมาสเตอร์ บางคนจึงออกมารับงานนอกเอง ซึ่งงานรับทำเว็บไซต์ถือเป็นงานที่ทำเงินได้ดีเลยทีเดียว ซึ่งในปัจจุบันตลาดกำลังต้องการคนเขียนเว็บไซต์ เพราะโลกออนไลน์กำลังเติบโตขึ้นทุกวัน

2. งานแปลภาษา

ปัจจุบันอาชีพนี้เป็นที่ต้องการของตลาดเป็นอย่างมาก ยิ่งหากผู้แปลสามารถแปลได้มากกว่าสองภาษาก็จะมีโอกาสสูงที่จะได้รับงานจากบริษัทใหญ่ๆ และมีงานเข้ามาให้เราได้ทำอยู่ตลอด ซึ่งการใช้ความสามารถทางด้านภาษาในการรับงานด้านนี้จึงถือเป็นเรื่องที่ดีอย่างยิ่ง

3. งานเขียนบทความ/เขียนE-Book

เป็นอีกงานหนึ่งที่นิยมกันมากในสมัยนี้  ซึ่งคนที่จะเป็นนักเขียนได้นั้นก่อนอื่นก็ต้องเป็นคนที่ชอบการเขียน ชอบการเล่าเรื่อง การบันทึกเป็นต้นทุนและหมั่นหาประสบการณ์แปลกใหม่ให้กับชีวิต ซึ่งเป็นการเขียนบทความต่างๆ แล้วนำมาเผยแพร่ผ่านทางโลกอินเทอร์เน็ตเป็นหลัก ซึ่งรูปแบบของบทความที่เขียนออกมาก็จะเป็นเรื่องราวที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนั้น

4. งานบล็อกเกอร์รีวิว

การเขียนบล็อคนั้นไม่ใช่แค่เพียงนึกจะเขียนอะไรลงไปแล้วจะได้ผลตอบแทนกลับมาเป็นเงินในทันที การลงทุนรูปแบบนี้อันดับแรกคือ ต้องใจรักในงานเขียนและสนุกกับการทำ โดยสิ่งตอบแทนนั้นเป็นผลพลอยได้ ซึ่งการทำบล็อกอาจจะเป็นการรีวิวอาหารหรือสถานที่ท่องเที่ยวลงบนโซเชียลด้วยความเหมาะสม ไม่แน่นะครับ คุณอาจจะกลายเป็นที่รู้จักในโลกออนไลน์ก็ได้  เพราะเมื่อคุณเป็นที่รู้จักแล้วก็จะได้รับการติดต่อให้เป็นพรีเซนเตอร์สินค้า จนเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่สามารถสร้างรายได้ให้อย่างงามเลยทีเดียว

5. งานช่างภาพ/ขายภาพ

อาชีพช่างภาพนั้นถือว่าเป็นตัวเลือกอาชีพที่ยอดเยี่ยมสำหรับใครก็ตามที่อยากได้เงินจากการใช้ความคิดสร้างสรรค์ของตนเองในการสร้างรายได้จากผลงานการถ่ายภาพ เนื่องจากในยุคปัจจุบันการถ่ายภาพเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญของงานต่าง ๆ ทั้งงานพรีเวดดิ้ง งานถ่ายรับปริญญา หรือขายภาพ Stock Photo ก็เป็นที่ต้องการแถมยังได้เงินดีด้วย

6. กราฟิกดีไซน์เนอร์

อาชีพนี้กำลังจะเป็นที่ต้องการในตลาดแรงงาน เพราะแนวโน้มที่เกิดขึ้นในยุคนี้ที่งานทางด้านออกแบบเข้ามามีบทบาทกับงานด้านเทคโนโลยีมากขึ้น และต้องตอบโจทย์อย่างเป็นรูปธรรม แต่ใครจะรู้ว่าเทคโนโลยีในอนาคตจะมีความต้องการความสามารถที่มากกว่าการสร้างภาพให้คนมองเห็น งานนี้จึงต้องอาศัยความสามารถในการเปลี่ยนความคิดสร้างสรรค์ให้เป็นเงิน กราฟิกดีไซน์เนอร์เป็นอาชีพเกี่ยวกับงานศิลปร่วมสมัย เป็นงานที่มีลักษณะการออกแบบรูปภาพสัญลักษณ์ที่สามารถมองเห็นได้ด้วยตา เพื่อให้ได้รูปภาพที่ออกมาตามที่ต้องการ ส่วนใหญ่จัดอยู่กลุ่มคนทำหนังสือ คนออกแบบภาพโฆษณา คนออกแบบเว็ป งานออกแบบ บรรจุภัณฑ์สินค้า เป็นต้น

โลกออนไลน์มีพื้นที่สำหรับคนอยากเป็นฟรีแลนซ์เสมอถ้าคุณชอบและมีความสามารถ อย่ารีรอครับ บางทีคุณอาจจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำก็ได้นะ และแน่นอนว่าฟรีแลนซ์ต้องจัดการทุกอย่างด้วยตัวเอง และต้องพัฒนาทักษะอยู่สม่ำเสมอ เพราะวงการมีนี้การแข่งขันที่สูงจริง ๆ

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top