จะขาดใจมั้ย เมื่อคอโซเชียล ถูกสั่งห้ามใช้ เฟซบุ๊ก 1 สัปดาห์เต็ม

  • 11 พ.ค. 2563
  • 786
หางาน,สมัครงาน,งาน,จะขาดใจมั้ย เมื่อคอโซเชียล ถูกสั่งห้ามใช้ เฟซบุ๊ก 1 สัปดาห์เต็ม

ตามไปดูสถิติน่าสนใจเกี่ยวกับการใช้งานสังคมออนไลน์ดัง จากการวิจัย 1,095 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ซึ่งแบ่งออกเป็นกลุ่มที่ใช้งานได้ และห้ามใช้งานโดยเด็ดขาด…

ยอมรับมาเถอะว่าโซเชียลเน็ตเวิร์กได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนในยุคปัจจุบันไปแล้ว จนทำให้เราต้องหยิบสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตขึ้นมาวันละหลายๆ รอบ ทั้งคอยอัพเดตความเคลื่อนไหวบนสังคมออนไลน์ หรือแชร์เรื่องราวต่างๆ ให้เพื่อนในเครือข่ายอินเทอร์เน็ตของคุณ

เคยลองคิดเล่นๆ มั้ยว่า... ถ้าคุณถูกสั่งห้ามใช้โซเชียลเน็ตเวิร์กซัก 1 สัปดาห์ ชีวิตจะเปลี่ยนไปอย่างไร?

 

 

โซเชียล...สังคมออนไลน์ที่คนส่วนใหญ่บอกว่าขาดไม่ได้!!!


ล่าสุด มีนักวิจัยจากสถาบันวิจัยความสุขในโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ได้เปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจ เกี่ยวกับการศึกษาพฤติกรรมของผู้ใช้งานเฟซบุ๊กราว 1,095 คน ซึ่งใช้งานสังคมออนไลน์ดังกล่าวอยู่เป็นประจำ โดยกว่า 94% ของผู้ทำการทดสอบนี้ ระบุว่าพวกเขาใช้งานเฟซบุ๊กทุกวันจนเป็นเหมือนส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน

อย่างไรก็ตาม การทดลองในครั้งนี้ได้แบ่งผู้ใช้งานออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ถูกห้ามให้ใช้งานเฟซบุ๊กเป็นเวลา 1 สัปดาห์ และกลุ่มที่สามารถใช้เฟซบุ๊กได้ตามปกติ โดยผลการวิจัยดังกล่าว ระบุว่า 88% ของผู้ที่ไม่ได้เข้าเฟซบุ๊กเป็นเวลา 1 สัปดาห์นั้น มีความสุขเพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับอีก 81% ที่ยังคงใช้งานเฟซบุ๊กตามปกติ

นอกจากนี้ จากการวิจัยยังพบว่า กลุ่มที่ถูกห้ามใช้เฟซบุ๊กนั้น มีอารมณ์โกรธเคืองต่อสิ่งต่างๆ น้อยลง และกลับมามีความกระตือรือร้นในการดำเนินชีวิตประจำวันมากขึ้น รวมถึงการเข้าสังคม และการร่วมกิจกรรมทางสังคมก็เพิ่มขึ้นด้วย ขณะที่ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กตามปกติ กว่า 55% ระบุว่าพวกเขามีความเครียดเพิ่มขึ้น

 

 

กด Like กันเป็นประจำ


จากการวิจัยดังกล่าว นักวิจัยได้สรุปว่าการมีความเครียดเพิ่มขึ้นของผู้ที่ใช้งานเฟซบุ๊กเป็นประจำนั้น อาจมาจากการที่พวกเขาต้องรับรู้เกี่ยวกับเรื่องราวต่างๆ ของเพื่อนบนโลกออนไลน์ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อภาวะความคิด และอารมณ์ของพวกเขานั่นเอง

แต่อย่างไรก็ตาม... คงต้องบอกว่านี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการวิจัยจากพฤติกรรมคนกลุ่มหนึ่งเท่านั้น และยังมีภาวะแวดล้อมแตกต่างกัน จึงไม่อาจใช้เป็นบทสรุปได้ว่า ผู้ใช้งานหรือไม่ได้ใช้เฟซบุ๊ก จะมีพฤติกรรมเดียวกันนี้...!!!

 

ที่มา : nextshark , ไทยรัฐออนไลน์

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top