ปิดการขายด้วยเทคนิคพิชิตใจลูกค้า

  • 23 พ.ค. 2566
  • 3451
หางาน,สมัครงาน,งาน,ปิดการขายด้วยเทคนิคพิชิตใจลูกค้า

งานขายเป็นตำแหน่งงานที่มีความต้องการคนมาทำงานสูงมาก เพราะฝ่ายขายเป็นแผนกที่สร้างรายได้เข้าสถานประกอบการ สำหรับคนที่กำลังหางานขาย และสนใจงานขายคงไม่ต้องกังวลเรื่องตกงาน และสำหรับพนักงานขายมือเก่าเก๋าเกม ก็มักจะมีเทคนิคส่วนตัวในการปิดการขาย แต่สำหรับเด็กที่เพิ่งจบ ไม่มีประสบการณ์ หรือมือใหม่ที่กำลังมองหางานขายก็อาจจะกังวลว่าจะขายสินค้าได้หรือไม่ วันนี้ JOBBKK จะนำเทคนิคต่างๆ ที่พนักงานขายจำเป็นต้องรู้และควรมีมาบอก

พนักงานขายเป็นบุคคลที่นำรายได้เข้าสู่สถานประกอบการ แต่การจะพิชิตใจลูกค้าให้ซื้อสินค้าของเรานั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ยากเกินความสามารถ ขอแค่คุณเรียนรู้และใส่ใจ สำหรับมือใหม่ที่กำลังหางานขาย แต่ยังไม่มีประสบการณ์ คุณควรเรียนรู้สิ่งพื้นฐานต่างๆ เหล่านี้

1. รอบรู้สินค้า คุณต้องเรียนรู้ข้อดีข้อเสียของสินค้าคุณ เพื่อให้ข้อมูลกับลูกค้าได้อย่างครบถ้วนเพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจซื้อ

2.เรียนรู้คู่แข่ง สินค้าชนิดเดียวกันหรือเหมือนๆ กันมีอยู่มากในท้องตลาด เราจึงจำเป็นต้องเรียนรู้ข้อดีข้อเสียของคู่แข่งด้วย เพื่อให้ข้อมูลกับลูกค้าเพื่อนำมาประกอบการตัดสินใจ เหมือนกับคำพูดที่ว่ารู้เขารู้เรา รบร้อยครั้ง ชนะร้อยครั้ง

3.บุคลิกภาพ  พนักงานขายเป็นคนแรกที่ลูกค้าจะได้พบ ดังนั้นบุคลิกภาพจึงเป็นเรื่องสำคัญ คุณควรจะแต่งตัวเรียบร้อย สะอาดสะอ้าน พูดจาไพเราะ ยิ้มแย้มแจ่มใส

4.ควบคุมอารมณ์ ในแต่ละวันคุณต้องเจอลูกค้ามากหน้าหลายตา ต้องเจอลูกค้าหลากหลายแบบ หลากหลายอารมณ์ คุณจึงต้องรู้จักควบคุมอารมณ์ให้สงบ เพื่อรับมือกับลูกค้าแต่ละคน

เมื่อเรารู้พื้นฐานการขายที่จำเป็นสำหรับงานขายแล้ว การหางานขายก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

 

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆ สามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top