งานคอมพิวเตอร์หาง่ายแต่ต้องมีใจรัก

  • 23 พ.ค. 2566
  • 2697
หางาน,สมัครงาน,งาน,งานคอมพิวเตอร์หาง่ายแต่ต้องมีใจรัก

ปัจจุบัน โลกขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี ทั้งเพื่อความบันเทิง เพื่อการเรียนการสอน เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในชีวิตประจำวัน และเพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพ ถึงแม้เทคโนโลยีจะช่วยอำนวยความสะดวก แต่ในบริษัทต่างๆ ก็จำเป็นต้องใช้บุคลากรทางด้านคอมพิวเตอร์มาช่วยในการทำงานอยู่ดี วันนี้ JOBBKK จะพามารู้จักสายงานคอมพิวเตอร์ว่าคืออะไร ลักษณะงานเป็นอย่างไร และคนที่หางานคอมพิวเตอร์ต้องเตรียมตัวอย่างไร หรือต้องมีคุณสมบัติทักษะพิเศษด้านใด

ลักษณะงานคอมพิวเตอร์ ส่วนใหญ่แล้วจะทำงานรับผิดชอบเกี่ยวกับเทคโนโลยี ดูแลรักษาเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่างๆ ให้ใช้งานได้ตามปกติ ตรวจสอบแก้ไขโปรแกรม จัดหาและติดตั้งโปรแกรมที่เหมาะกับงานมาติดตั้ง แต่จะมีรายละเอียดที่แตกต่างกันออกไปตามแต่ความต้องการขององค์กร โดยรวมแล้วคือดูแลเรื่อง Hardware Software Peopleware

งานสายคอมพิวเตอร์มีอะไรบ้าง งานด้านคอมพิวเตอร์มีหลายด้าน คนที่มีความถนัดด้านใดด้านหนึ่งสามารถหางานคอมพิวเตอร์ได้หลายตำแหน่ง เช่น พนักงานบริษัท อาจารย์สอนคอมพิวเตอร์ ดูแลระบบคอมพิวเตอร์ ช่างซ่อมเครื่องคอมพิวเตอร์ เป็นต้น

ถ้าสนใจหางานคอมพิวเตอร์ต้องมีทักษะอะไรบ้าง อย่างแรกคือ มีความรู้ด้านคอมพิวเตอร์เป็นอย่างดี รู้จักเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ตลอดเวลา นำความรู้ที่ได้มาประยุกต์ใช้ ส่วนวุฒิการศึกษานั้นขึ้นอยู่กับตำแหน่งงาน บางตำแหน่งจำเป็นต้องรับผู้ที่จบด้านคอมพิวเตอร์ เพราะผู้ที่จบด้านนี้จะมีพื้นฐานมาก่อน การอบรมเพิ่มเติมหรือการเรียนรู้งานจะทำได้ง่ายและเร็วกว่าผู้ที่ไม่ได้จบด้านนี้ เช่น งานโปรแกรมเมอร์ งานดูแลระบบ นักวิเคราะห์ระบบ เป็นต้น สำหรับคนที่ไม่ได้จบด้านนี้แต่อยากหางานคอมพิวเตอร์ก็อย่าเพิ่งท้อใจ เพราะงานบางตำแหน่งก็ไม่ได้จำกัดว่าจะต้องจบด้านนี้ เพียงแค่คุณมีพื้นฐาน สามารถทำงานได้จริง อย่างเช่นงานด้านกราฟิก และมีจิตใจที่เปิดกว้าง ยอมรับสิ่งใหม่ คุณก็ทำงานสายนี้ได้เช่นกัน

เทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา งานด้านคอมพิวเตอร์ย่อมมีการเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย แต่ถ้าคุณมีความขยันหมั่นเพียร เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ รับรองว่าคุณจะไปได้ไกลและไม่เจอทางตันในสายอาชีพนี้อย่างแน่นอน

 

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆ สามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top